Tin mới

Merkel: Phương Tây bất ổn sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine

Thứ ba, 13/01/2015, 09:18 (GMT+7)

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhấn mạnh đến sự ảnh hưởng của Nga lên toàn bộ sự ổn định của châu Âu. Đồng thời bà Merkel kêu gọi Moscow cần phải có những động thái tích cực hơn trong vấn đề Ukraine.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhấn mạnh đến sự ảnh hưởng của Nga lên toàn bộ sự ổn định của châu Âu. Đồng thời bà Merkel kêu gọi Moscow cần phải có những động thái tích cực hơn trong vấn đ Ukraine.

Thủ tướng Đức Angela Merkel

 

Thủ tướng Đức cho biết, các nhà lãnh đạo EU không bao giờ chấp nhận sự thay đổi đường biên giới hiện nay tại châu Âu. Chính vì vậy hành động Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng 3/2014 là một hành động rất đáng tiếc và đã thổi bùng những mâu thuẫn giữa phương Tây và Moscow, cũng như châm ngòi cho cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Phương thức tiếp cận của chính quyền Tổng thống Putin với cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã làm khu vực Đông Âu nói riêng và châu Âu nói chung ngày càng trở lên bất ổn.

Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tiến hành hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao với Nga nhưng tình hình Ukraine vẫn chưa giảm nhiệt.

Trong khi đó, Moscow luôn cho rằng các hành động của chính quyền Nga tại Ukraine là hoàn toàn phù hợp. Tổng thống Putin cho rằng, phương Tây phải chịu hoàn toàn trách nhiệm ở cuộc khủng hoảng Ukraine chứ không phải Nga. Nước Nga đã và đang nỗ lực hết mình để người dân Ukraine được cuộc sống ổn định.

Theo các nhà phân tích, các biện pháp trừng phạt Nga chỉ được dỡ bỏ khi Moscow và phương Tây tìm được hướng giải quyết cuộc khủng hoàng ở miền đông Ukraine. Để được như vậy chắc chắn phải mất thời gian khá dài nữa và đương nhiên các biện pháp trừng phạt Nga hiện nay cũng gây những bất lợi không nhỏ cho nền kinh tế châu Âu.

Theo Yên Hưng/Newsland

Video tham khảo :Ukraine: Đánh bom tại nhà hàng, 11 người trọng thương:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.