Tin mới

Thua cay đắng U22 Việt Nam, HLV Malaysia chỉ biết đổ lỗi cho 'ông trời'

Thứ ba, 09/05/2023, 12:15 (GMT+7)

HLV Elavarasan thừa nhận điều kiện thời tiết không thuận lợi là một phần nguyên nhiên khiến U22 Malaysia sớm nói lời chia tay SEA Games năm nay.

Thất bại 0-2 trước U22 Thái Lan khiến U22 Malaysia hiểu rằng, chỉ có thắng lợi trước U22 Việt Nam mới có thể giúp họ nuôi hy vọng giành vé vào bán kết. Vì thế, trong trận đấu chiều qua 8/5, "tiểu hổ Mã Lai" đã tràn lên phần sân của U22 Việt Nam ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên nhằm tìm kiếm bàn thắng.

HLV Elavarasan cho rằng thời tiết xấu ảnh hưởng đến U22 Malaysia. Ảnh: Internet
HLV Elavarasan cho rằng thời tiết xấu ảnh hưởng đến U22 Malaysia. Ảnh: Internet

Thế nhưng, kế hoạch đánh phủ đầu của U22 Malaysia sớm bị phá sản khi phải nhận quả phạt 11m ngay phút thứ 4, Văn Tùng dứt điểm không thành công nhưng đã nhanh chóng ập vào đá bồi khiến thủ thành Izhan chẳng tài nào cứu thua cho U22 Malaysia.

Có bàn thắng, U22 Việt Nam thi đấu tự tin hơn và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 32 sau pha băng vào đánh đầu của Văn Tùng từ đường căng ngang của Minh Trọng. Vì thế, Văn Tùng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Việt Nam lập công liên tiếp trong 3 trận đầu SEA Games, trước đó là Nguyễn Công Phượng ở năm 2017.

Đến phút 43, U22 Malaysia bất ngờ có bàn gỡ, từ quả đá phạt đội trưởng Quan Văn Chuẩn bắt bóng không dính, Mohammad Aliff nhanh chóng ập vào dứt điểm ấn đỉnh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bước vào hiệp hai, U22 Malaysia liên tục tạo ra sức ép nhưng đúng lúc ở trạng thái hưng phấn nhất, họ mắc sai lầm tai hại khi liên tiếp nhận hai thẻ đỏ ở phút 79 và 83. Chỉ còn 9 người trên sân, U22 Malaysia dù rất cố gắng nhưng không thể thay đổi cục diện và đành chấp nhận sớm nói lời chia tay SEA Games 32.

Trận đấu của U22 Việt Nam chứng kiến 2 thẻ đỏ cho U22 Malaysia. Ảnh: VFF
Trận đấu của U22 Việt Nam chứng kiến 2 thẻ đỏ cho U22 Malaysia. Ảnh: VFF

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Elavarasan thừa nhận U22 Việt Nam là đội tốt hơn và gửi lời chúc mừng chiến thắng: "Như U22 Thái Lan, U22 Việt Nam là một trong những đội bóng tốt ở SEA Games 32. U22 Malaysia cũng không kém so với 2 đội này, nhưng kết quả là sự khác biệt giữa các đội. U22 Việt Nam trận đấu này chỉ cần cầm hòa là sẽ thuận lợi ở lượt cuối. Còn U22 Malaysia bắt buộc phải thắng. Vì thế, đối thủ có thể dễ thủ hơn, còn chúng tôi phải tấn công. Và kinh nghiệm đã giúp U22 Việt Nam giành thắng lợi".

Nói về quyết định của trọng tài, thuyền trưởng U22 Malaysia nói thêm: "Chúng ta không để đặt ra câu hỏi về công tác điều hành của trọng tài, mà cái đặt ra ở đây chính điều kiện thời tiết. Thời tiết hôm nay không thuận lợi cho việc chơi bóng, và chúng tôi khó mà dự đoán được điều gì sẽ xảy ra".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news