Tin mới

Thua đau SLNA, CLB TP.HCM đề nghị kỷ luật tổ trọng tài

Thứ sáu, 09/06/2023, 11:30 (GMT+7)

Sau khi HLV Vũ Tiến Thành lên tiếng phàn nàn trọng tài, đến nay lãnh đạo CLB TP.HCM chính thức gửi công văn kiến nghị cho VFF và VPF.

"CLB TP.HCM đề nghị quý cơ quan xem xét công tác trọng tài đồng thời có hình thức kỷ luật thích đáng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu", công văn do Tổng giám đốc Nguyễn Bùi An Lộc ký có đoạn.

Trong đó, CLB TP.HCM chỉ rõ 3 tình huống làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Đầu tiên, là bàn thua ở phút 18 khi cầu thủ Trần Nam Hải của SLNA tham gia tình huống bóng trong tư thế vị việt nhưng trợ lý  Lê Xuân Vũ lại không phất cờ. 

Trận thắng của SLNA đang để lại nhiều dư âm. Ảnh: VPF
Trận thắng của SLNA đang để lại nhiều dư âm. Ảnh: VPF

Thứ hai, trung vệ Trần Đình Hoàng phạm lỗi với tiền đạo Victor Mansaray của CLB TP.HCM ở phút 88 nhưng trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải lại không thổi còi và cho trận đấu tiếp tục. CLB TP.HCM cho rằng đó là lỗi của cầu thủ SLNA, cần có một quả phạt kèm thẻ đỏ vì Mansaray có cơ hội ghi bàn.

Cuối cùng, CLB TP.HCM nhận định trọng tài cho bù giờ 3 phút là quá ít vì Mansaray tranh cãi với trọng tài đã kéo dài hơn 1 phút trong khi hiệp hai có nhiều tình huống bóng ra ngoài và cầu thủ nằm sân. CLB TP.HCM cho rằng trọng tài cố tình bảo vệ chiến thắng 2-1 cho SLNA.

Trước đó, chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM than trách trọng tài: "Chúng tôi thi đấu đầy nỗ lực. Pha bóng của Mansaray đáng lý trọng tài phải cắt còi và cho thẻ đỏ cầu thủ SLNA. Nếu vị này thổi quả phạt thì chưa biết thế nào và chúng tôi có thể kiếm được 1 điểm. Khi trọng tài bắt như vậy rất dễ gây ức chế cho các cầu thủ. Trước mắt lượt đi còn 2 trận và đối thủ cũng vừa sức, TPHCM được đá trên sân nhà nên sẽ cố gắng có điểm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news