Tin mới

Thua thảm trên sân của Bayern, Barcelona lần đầu xuống chơi Europa League

Thứ năm, 09/12/2021, 09:53 (GMT+7)

Barcelona dù có quyền tự quyết trong tay trước lượt đấu cuối cùng, nhưng nhiệm vụ đánh bại Bayern Munich ngay tại Allianz Arena gần như là bất khả thi.

Highlights Bayern vs Barcelona:

Bước vào cuộc đấu định mệnh có thể ảnh hưởng đến ngã rẽ tiếp theo tại đấu trường châu Âu, Barcelona tỏ ra yếu đuối trước sức mạnh của đội chủ nhà Bayern Munich. Nhà ĐKVĐ Bundesliga dù không cần tấn công quá dồn dập nhưng vẫn dễ dàng tạo ra các cơ hội như trong một buổi đá tập và đã chọc thủng lưới Marc-Andre Ter Stegen đến 3 lần.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Bayern tung đội hình mạnh nhất có thể và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Barcelona cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Hàng tiền vệ chất lượng giúp Barca luân chuyển trái bóng tốt và thoát được pressing, tuy nhiên khó khăn của đội khách nằm ở đầu ra của các đợt tấn công.

Ousmane Dembele và Sergino Dest hoạt động năng nổ ở hai cánh và tích cực thực hiện những pha căng ngang. Tuy nhiên chỉ bài tạt cánh đánh đầu là không đủ để giúp Memphis Depay và đồng đội hạ gục được hàng thủ có thể hình tốt và giữ cự ly, bọc lót cho nhau rất nhanh của chủ nhà.

Bayer Munich tỏ ra quá mạnh so với Barcelona - Ảnh: Reuters
Bayer Munich tỏ ra quá mạnh so với Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Bayern chơi phòng ngự phản công khá điềm tĩnh và bài bản, mỗi đợt lên bóng của nhà ĐKVĐ Bundesliga đều gây sóng gió cho hàng thủ Barca. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, CLB xứ Bavaria có bàn khai thông bế tắc ở phút thứ 34 sau pha phối hợp giữa hai cái tên quen thuộc Robert Lewandowski và Thomas Muller. Lewy treo bóng cho đồng đội người Đức băng vào đánh đầu cận thành. 

Ronald Araujo lăn xả cứu nguy nhưng chỉ vài giây sau, goal-line xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi. Barca vùng lên đòi bàn gỡ nhưng Bayern vẫn đủng đỉnh kiểm soát tình hình và tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt rất nhanh. Phút 43, chủ nhà có bàn thứ 2 sau cú sút xa không thể cản phá của Sane, khép lại hiệp 1 với 2 bàn cách biệt.

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Nagelsmann giảm nhịp độ trận đấu, chơi rình rập và có bàn thứ ba sau một pha lên bóng đơn giản ở phút 62. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Alphonso Davies mở tốc để loại bỏ Araujo trước khi nhả bóng vừa tầm cho Jamal Musiala đệm cận thành hạ Ter Stegen.

Xavi bất lực nhìn các học trò phải xuống chơi tại Europa League - Ảnh: Reuters
Xavi bất lực nhìn các học trò phải xuống chơi tại Europa League - Ảnh: Reuters

Với tinh thần rệu rã, HLV Xavi thực hiện hàng loạt điều chỉnh về nhân sự trong hiệp hai. Nico Gonzalez, Riqui Puig, Philippe Coutinho chẳng để lại dấu ấn sau khi vào sân. Lúc này cả 2 đội chỉ còn chơi cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. 3-0 nghiêng về Bayern là kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân Allianz. Barca danh tiếng một thời phải xuống chơi ở vòng knock-out Europa League.

Thất bại này khiến Barca mất vị trí thứ 2 vào tay Benfica. Ở trận cùng giờ, CLB của Bồ Đào Nha đã dễ dàng vượt qua Dynamo Kyiv với tỷ số 2-0. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, CLB chủ sân Camp Nou không góp mặt ở vòng knock-out Champions League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news