Tin mới

Messi xô đổ thành tựu cả sự nghiệp của Vua bóng đá Pele, nhưng vẫn chịu thua Ronaldo

Thứ tư, 08/12/2021, 12:01 (GMT+7)

Với cú đúp nã vào lưới Club Brugge, Messi đã chính thức vượt qua Vua bóng đá Pele về thành tích ghi bàn để bám sát Ronaldo.

Rạng sáng hôm qua 8/12, PSG có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Club Brugge ở lượt đấu cuối bảng A Champions League 2021/21 dù đã chắc chắn giành ngôi vị nhì bảng sau vòng đấu thứ 5 của Champions League. Mbappe và Messi đã cùng lập cú đúp cho đội bóng thành Paris. 

Với cú đúp nói trên, Messi đã có được 759 bàn trong sự nghiệp, giúp anh chính thức vượt qua thành tích của Vua bóng đá Pele với 2 bàn thắng nhiều hơn so với thành tích ghi bàn chính thức của huyền thoại người Brazil (757 bàn). Tuy nhiên, Messi vẫn chưa phải là số 1 vì anh còn kém Cristiano Ronaldo 43 bàn thắng.

Messi đã xô đổ thành tích ghi bàn cả sự nghiệp của Pele - Ảnh:Reuters
Messi đã xô đổ thành tích ghi bàn cả sự nghiệp của Pele - Ảnh:Reuters

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha mới đạt đến cột mốc ấn tượng với  thành tích ghi bàn lên đến con số 801 sau cú đúp bàn thắng cho MU vào lưới Arsenal cách đây 1 tuần. Messi kém Ronaldo hai tuổi và chơi ở một giải đấu ít cạnh tranh hơn là Ligue 1, vì vậy, cựu ngôi sao của Barcelona hoàn toàn có thể sớm san lấp kỷ lục của Ronaldo.

Thực tế là phong độ của Messi tại Ligue lại không được như kỳ vọng khi anh mới chỉ có 1 bàn sau 9 trận, trái ngược hoàn toàn với thống kê ở Champions League, khi mà siêu sao người Argentina đã có được 5 bàn sau 5 trận.

Tuy nhiên thành tích đó vẫn còn kém xa những gì Ronaldo đã làm được - Ảnh: Dailymail
Tuy nhiên thành tích đó vẫn còn kém xa những gì Ronaldo đã làm được - Ảnh: Dailymail

Bất chấp đã bước qua tuổi 36 và đang thi đấu tại giải đấu có tính cạnh tranh hàng đầu là Premier League, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo vẫn rất ấn tượng. Vì thế, cuộc so kè giữa CR7 và La Pulga hứa hẹn vẫn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news