Tin mới

Thua tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, HLV đội tuyển Trung Quốc sắp bị sa thải

Thứ sáu, 04/02/2022, 09:55 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) có khả năng sẽ sa thải HLV Li Xiaopeng sau trận thua đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Sau khi thất bại 1-3 trên sân Việt Nam ở lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã hứng chịu chỉ trích nặng nề của người hâm mộ đội nhà. Việc thua trước Việt Nam trong 62 năm đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Theo báo giới Trung Quốc, khả năng ông Kim Jong-boo được liên hệ lên làm tân huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển Trung Quốc thay Li Xiaopeng. 

Báo Trung Quốc đưa tin về đội nhà sau khi thua thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh chụp màn hình
Báo Trung Quốc đưa tin về đội nhà sau khi thua thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh chụp màn hình

Trang Osen của Hàn Quốc khẳng định Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang thảo luận về quyết định bổ nhiệm ông Kim.

Truyền thông Trung Quốc cũng tiết lộ, sau khi Li Tie từ chức, ông Kim vào tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc và khả năng ông này được mời rất cao.

Mặc dù trước khi lên nắm quyền thay Li Tie, mục tiêu của HLV Li Xiaopeng được xác định là tranh tài ở VCK Asian Cup 2023 trên sân nhà, nhưng chỉ sau 2 trận ở vòng loại thứ 3 vừa qua (thua Nhật và Việt Nam) của tuyển Trung Quốc với màn màn trình diễn rất tệ đã làm dấy lên những nghi ngờ nhà cầm quân này sẽ khó giữ được chiếc ghế của mình.

HLV Li Xiaopeng có khả năng bị sa thải.
HLV Li Xiaopeng có khả năng bị sa thải.

Sau khi tuyển quốc gia chính thức hết hy vọng tranh vé dự VCK World Cup 2022 từ trận thua thầy trò HLV Park Hang-seo, nội bộ Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) sẽ có một số thay đổi.

Trong đó, thay đổi nhiều nhất chính là chiếc ghế của HLV Li Xiaopeng sau vòng loại thứ 3.

Theo báo giới địa phương, HLV Li Xiaopeng có thể không quan tâm lời chế giễu từ dư luận trong nước, nhưng ông sẽ phải đối mặt với 2 trận cuối cùng của bảng B thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng tới. Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu với Ả Rập Xê Út và Oman lần lượt trên sân nhà và sân khách lần lượt vào các ngày 24 và 29/3.

Báo giới Trung Quốc cho rằng, ngoài việc xem xét các HLV ngoại, các ứng cử viên nội thay Li Xiaopeng có thể là Dong Lu và Zheng Zhi. Hiện tại, HLV Zheng Zhi vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Quảng Châu và cũng là thành viên ban huấn luyện của tuyển Trung Quốc dưới quyền của Li Xiaopeng. 

Nếu CFA quyết định sa thải Li Xiaopeng sau trận thua Việt Nam, tuyển Trung Quốc sẽ được dẫn dắt bởi HLV thứ 4 tại vòng loại World Cup 2022 sau Marcelo Lippi, Li Tie.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news