Tin mới

Báo Trung Quốc ghen tị với bóng đá Việt Nam, chỉ ra nghịch lý khiến đội nhà ngày càng tụt hậu

Thứ năm, 03/02/2022, 08:58 (GMT+7)

Nhận xét về thất bại của đội nhà, trang Sohu cho rằng không có gì quá bất ngờ. Tờ báo này cũng đã chỉ ra nghịch lý khiến nền bóng đá xứ tỷ dân ngày càng đi vào ngõ cụt.

Tối 1/2/2022 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần), trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã thắng đối thủ láng giềng 3-1 bằng lối chơi vô cùng thuyết phục. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trả cả gốc lẫn lãi “món nợ” thua sát nút 2-3 trước ĐT Trung Quốc ở lượt đi tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 11 năm ngoái. 

Đây là thắng lợi lịch sử của đội bóng áo đỏ khi lần đầu tiên đội bóng của chúng ta có điểm, thậm chí là giành được một chiến thắng tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Để thua trước tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc chính thức dừng bước tại vòng loại 3 World Cup 2022.
Để thua trước tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc chính thức dừng bước tại vòng loại 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam cũng lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Trung Quốc ở một trận đấu thuộc giải đấu chính thức. Khi nhận xét về kết quả trận đấu, trang Sohu (Trung Quốc) lại cho rằng không có gì quá bất ngờ.

Tác giả bài trên tờ Sohu đã nhắc lại con số "1 vạn" chưa thay đổi trong nhiều năm qua của bóng đá Trung Quốc: Bóng đá Trung Quốc đã không có tiến bộ gì trong nhiều năm và điều đó khiến chúng ta tụt hậu so với các đội tuyển khác. Thống kê về số lượng trẻ em chơi bóng (tính ở độ tuổi tiểu học và cấp 2) là minh chứng hùng hồn nhất.

Báo Trung Quốc ghen tị với bóng đá Việt Nam, chỉ ra nghịch lý khiến đội nhà ngày càng tụt hậu - Ảnh 1

Theo BLV Zhang Lu, những năm 1990 có khoảng 1 vạn trẻ em Trung Quốc thường xuyên chơi bóng đá. Con số 1 vạn này vẫn cứ tiếp tục từ năm nay qua năm khác không có sự tăng lên. Đến năm 2014, thông kê cho thấy vẫn chỉ có 1 vạn trẻ Trung Quốc đá bóng.

Trong khi đó, tại Đức có ít nhất 200.000 trẻ em thường xuyên chơi bóng. Ở nước Anh, con số này thậm chí lên tới trên dưới 1 triệu.

Chuyển qua các nước châu Á, Nhật Bản có không ít hơn 600.000 trẻ em chơi bóng. Ở Thái Lan là khoảng 300.000. Còn tại Việt Nam, số lượng trẻ em đá bóng một cách đều đặn ít nhất cũng hơn 100.000.

Sự chênh lệch này cũng chính là nguyên nhân giúp Việt Nam có nguồn cầu thủ trẻ dồi dào hơn và luôn tin tưởng rồi sẽ có ngày họ vượt qua bóng đá Trung Quốc.

Tác giả bài viết cũng lý giải thắc mắc kiểu: "Tại sao Trung Quốc có 1,4 tỷ dân mà lại thiếu cầu thủ giỏi". Kỳ thực, các HLV không chọn cầu thủ từ 1,4 tỷ dân mà chỉ có đội ngũ 1 vạn cầu thủ nhí sẵn sàng thôi.

Hiện trạng này không dễ thay đổi trong tương lai gần bởi quá nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan, từ văn hóa đến môi trường bóng đá. Và ĐT Trung Quốc sẽ còn phải gặp nhiều trắc trở trong tương lai.

Trước đó, tờ Sohu cũng đăng tải bài viết có tiêu đề: "Bạn tức giận không? Đội tuyển quốc gia được về nước trên chuyến bay trọn gói hạng sang".

Một số fan Trung Quốc tức giận cho rằng. 'Tôi nghĩ họ nên tự đi bộ về nước'.
Một số fan Trung Quốc tức giận cho rằng. "Tôi nghĩ họ nên tự đi bộ về nước".

Tác giả bài viết tỏ ra không hài lòng khi thấy tuyển Trung Quốc vẫn được về nước trên chuyến bay đắt tiền. "Điều đáng nói là dù thua 1-3 trước tuyển Việt Nam, các cầu thủ Trung Quốc vẫn rất sướng khi về nước. Vào sáng ngày 3/2, các cầu thủ sẽ về nước trên chuyến bay thương mại trọn gói hạng sang".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news