Tin mới

Thuốc chống sốt rét được đưa vào phác đồ điều trị Covid-19

Thứ ba, 18/02/2020, 11:22 (GMT+7)

Thuốc Chloroquine Phosphate đã được các bác sĩ thống nhất đưa vào phác đồ điều trị Covid-19. Trong thời gian sớm nhất, thuốc sẽ nhanh chóng được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng.

Các kết quả thử nghiệm lâm sàng do các chuyên gia Trung Quốc thực hiện đã cho thấy loại thuốc chống sốt rét có tên Chloroquine Phosphate có hiệu quả rõ ràng trong việc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV).

Ngày 17/2, bà Sun Yanrong - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc phát biểu tại cuộc họp báo cho biết các chuyên gia y tế đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị covid-19.

Các nhà khoa học Trung Quốc tăng cường sàng lọc tìm ra thuốc chữa hiệu quả nCoV. Ảnh Reuters

Theo bà Sun Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được lựa chọn từ hàng nghìn loại thuốc hiện có và được sàng lọc hàng chục lần trước khi đưa vào thử nghiệm. Đây chính là loại thuốc dùng để điều trị sốt rét trong vòng 70 năm qua.

Hiện tại, loại thuốc này đang được sử dụng ở 10 bệnh viện ở Bắc Kinh cũng như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc. Các ca điều trị bằng thuốc Chloroquine Phosphate đều cho kết quả khả quan.

Để tìm ra loại thuốc này, bà Sun cho hay quá trình thử nghiệm có sự tham gia của 100 bệnh nhân. Nhóm bệnh nhân được điều trị bằng Chloroquine Phosphate đều có tiến triển khá tốt, không còn sốt cao, hình ảnh chụp phổi được cải thiện rõ rệt.

Nhiều bệnh nhân hồi phục tốt sau khi sử dụng thuốc Chloroquine Phosphate. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

So với các bệnh nhân không được điều trị thuốc, 100 bệnh nhân có thời gian phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra, cũng không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng nào rõ ràng nào khi sử dụng thuốc này.

Kết quả nghiên cứu trên đã mở ra hy vọng sẽ sớm có thêm nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chữa trị khỏi và ra viện trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news