Tin mới

Thương cảnh người bán vé số gom mãi được 350.000 đồng mua vé về quê: 'Cha em bị nặng lắm, giúp em với'

Thứ tư, 02/06/2021, 09:46 (GMT+7)

Câu chuyện về một người bán vé số không có tay, đang cần bay từ TP.HCM về Hải Dương gấp đã khiến dân mạng không khỏi xúc động vì tấm lòng tốt của những vị khách không quen.

Dịch Covid-19 ập đến, những người lao động nghèo ở TP.HCM chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Do giãn cách xã hội, những người bán vé số, bán hàng rong trên đường bỗng chốc thất nghiệp. Với họ, việc không có được thu nhập trong ngày càng khiến cuộc sống trở nên túng quẫn hơn.

Mới đây, MXH liên tục chia sẻ câu chuyện về một người bán vé số nghèo ở TP.HCM tất tả chạy ra sân bay Tân Sơn Nhất để đặt vé về quê.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Theo chia sẻ của người đăng bài, anh bán vé số này không có cả hai tay, khuôn mặt khắc khổ năn nỉ mua tấm vé về Hải Dương gấp vì cha đang ốm nặng. Khổ nỗi trong tay vị khách này móc ra toàn tiền lẻ với cả gia tài chỉ có đúng 350.000 đồng. Anh bán vé số định đi xe ôm về người nhà ở quận 7 vay thêm tiền rồi quay lại mua vé.

Kể về hoàn cảnh của mình, anh bán vé số cho biết mình vào TP.HCM cách đây 3 năm để bán vé số dạo, được đồng nào đều gửi về quê. Ngờ đâu cha bất ngờ ốm nặng nên phải về gấp nhưng ra đến sân bay lại không thể mua được vé. Người này phần vì không đủ tiền, phần khác do không có đôi bàn tay, không thể làm chứng minh nhân dân.  

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Thấy vậy, người đăng tải bài viết đã chụp lại gấy chứng nhận do UBND xã của vị khách, sau đó trình bày với an ninh sân bay để hy vọng giúp đỡ được anh bán vé số đáng thương kia. Ngay sau khi nhận được sự đồng ý của an ninh sân bay, cả đoàn khách xa lạ mỗi người góp một ít, đủ tiền vé máy bay cho anh và thêm một phần lộ phí khi về quê.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Cuối cùng, anh bán vé số có hoàn cảnh đáng thương như gặp được phép màu. Câu chuyện sau đó được rất nhiều hội nhóm chia sẻ lại và nhận lượt tương tác lớn từ netizen. Ai ai cũng ghi nhận hành động giúp đỡ ấm áp tình người của chủ nhân bài đăng. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Đúng là càng những lúc khó khăn như vậy, tinh thần đùm bọc, giúp đỡ người khác của dân tộc Việt Nam lại càng được đề cao. Cứ thế, chúng ta dìu dắt nhau qua từng mùa dịch khó khăn và tiến lên với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news