Tin mới

Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân đại sứ ở Việt Nam

Thứ tư, 19/11/2014, 14:55 (GMT+7)

Theo tin tức từ Washington\nPost, vào tối 17/11 Thượng viện Mỹ  đã phê\nchuẩn bằng miệng 4 nhà ngoại giao cho chức vụ đại sứ, trong đó có ông Ted Osius\nđược chấp thuận làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, kế nhiệm ông David Shear.

Theo tin tức từ Washington Post, vào tối 17/11 Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn bằng miệng 4 nhà ngoại giao cho chức vụ đại sứ, trong đó có ông Ted Osius được chấp thuận làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, kế nhiệm ông David Shear.

Nhà ngoại giao Ted Osius

Vào hồi tháng Năm, ông Osius đã được Tổng thống Mỹ Obama đề cử giữ chức đại sứ tại Việt Nam. Tuy nhiên, ứng viên này phải chờ Ủy ban Đối ngoại và toàn bộ Thượng viện thông qua trước khi được giữ chức vụ.

Theo lý lịch, ông Osius có 25 năm kinh nghiệm làm việc trong Bộ ngoại giao Mỹ. Ông Osius từng làm việc ở Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Công việc gần đây nhất của ông là giáo sư trường National War College. Ông cũng là một nghiên cứu viên kỳ cựu ở Viện nghiên cứu Chiến lược và Quan hệ Quốc tế (CSIS).

Ông từng đi khắp Việt Nam, và có lần đạp xe từ Hà Nội và TPHCM. Ông từng phục vụ trong phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ.

Trong cuộc điều trần hồi tháng Sáu, ông Osius cho hay ông sẽ nỗ lực để mở rộng hợp tác với Việt Nam “trong các lĩnh vực như an ninh, không phổ biến vũ khí hạt nhân và thực thi pháp luật."

Về đời tư, ông Osius là một người đồng tính nam công khai. Ông Ted Osius đã kết hôn và có một con trai.

Cùng với ông Ted Osius, ba nhà ngoại giao khác cũng được phê chuẩn là bà Barbara Leaf, đại sứ mới tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Erica J. Barks Ruggles, đại sứ mới tại Rwanda, Karen Clark Stanton, đại sứ mới tại Đông Timor.

Theo Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news