Tin mới

Thủy Tiên chi hết 178 tỷ sau 3 chuyến từ thiện, âm vào tiền túi 3 tỷ 690 triệu

Thứ hai, 23/11/2020, 21:24 (GMT+7)

Để thoả lòng anti-fan, sau khi kết thúc chuyến đi cứu trợ bà con miền Trung lần thứ 3, Thủy Tiên đã công bố xác nhận kèm sao kê ngân hàng tổng số tiền chi cho 3 chuyến đi của mình.

Theo nữ ca sĩ chia sẻ, số tiền mặt đã trao cho 61.532 hộ dân ở 7 tỉnh miền Trung là 178 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, số tiền lấy từ ngân hàng chỉ có 177.5 tỷ VNĐ.

Bảng sao kê của ngân hàng Vietcombank. Ảnh: FB

Lý giải nguyên nhân có sự khác nhau trong tiền rút ngân hàng và tiền chi thực tế, Thủy Tiên khẳng định là do đợt 1 đi gấp gáp, chưa phối hợp với chính quyền nên không có xác nhận cho số tiền chi ra.

Đi kèm giấy tờ xác nhận sao kê còn có giấy xác nhận đóng mộc đỏ của chính quyền về số tiền thực tế vợ chồng cô hỗ trợ bà con. Ảnh: FB

Giọng ca Giấc mơ tuyết trắng cũng cho biết, vì ông xã Công Vinh lo lắng việc kê khai không có giấy tờ xác nhận làm ảnh hưởng uy tín nên quyết định tự bỏ thêm tiền túi cho chuyến đi đầu tiên là 2 tỷ 669 triệu VNĐ.

Sau chuyến đi lần 2, có ý kiến chỉ trích cô cảm tính khi tặng 1 cụ ông ở Hà Tĩnh 200 triệu VNĐ trả vay vốn cho ngân hàng cùng nhiều hoàn cảnh khổ khổ khác, nên Thủy Tiên quyết định rút tiền túi để bù vào quỹ, tổng cộng hơn 1 tỷ.

Hơn 40 ngày, vợ chồng Thuỷ Tiên đã đến 7 tỉnh thành tại đây, hỗ trợ kịp thời cho những người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Ảnh: FB

Ngoài ra, số tiền đi lại, ăn ở, vé máy bay cho hơn 40 người trong đoàn là 250 triệu VNĐ, cũng là tiền riêng của bà xã Công Vinh tự bỏ tiền túi, không lấy từ quỹ chung.

Theo thống kê trong 3 đợt Từ thiện của Thuỷ tiên, số hộ dân được giúp đỡ là 61.532 hộ, mỗi hộ ít nhất từ 2-6 người được giúp đỡ, con số thực tế có thể lên đến 120.000-200.000 người. Ảnh: FB

Ngoài hỗ trợ tiền thì vợ chồng Thủy Tiên còn giúp đỡ xây dựng 3 cầu dân sinh, 175 căn nhà xây mới, 10 nhà cộng đồng chống bão lũ, 10 xuồng máy cứu hộ.

Thuỷ Tiên cảm ơn những người anh em không quen không biết, vẫn tất tả cùng Tiên lao vào nơi nguy hiểm trong 7 ngày đầu tiên ở miền Trung

Sau khi công bố bản sao kê và kết thúc hành trình thiện nguyện của mình, Thủy Tiên chia sẻ:

'Những ngày qua nhiều bạn chưa rõ sự việc viết bài khắp nơi gây hoang mang cho rất nhiều người đã chuyển tiền vào quỹ. Đi được đến đây là cả 1 quá trình dài khó khăn vì cả công việc của Tiên giờ cũng đang bị ảnh hưởng nhiều từ thông tin sai này, chẳng mong khen tặng gì cả vì Tiên thấy mình còn nhiều thiếu sót và chưa xứng đáng với lời khen của mọi người...  Chỉ duy nhất xin mọi người 1 chiếc share để thông tin minh bạch này được rõ ràng hơn.

Tiên bao giờ cũng nói với cộng sự mình là 'mình làm gì cũng phải để lại uy tín, vì uy tín của mình có thể giúp được rất nhiều người khổ, mình phải cố gắng không phải vì bản thân mình mà còn vì nhiều người khác đang trông chờ vào sự giúp đỡ của mình nữa. Rồi 5 năm hay 50 năm nữa, chẳng còn ai biết mình là ai và mình chết đi, tài sản mình không mang theo được gì cả ngoài những nghiệp tốt xấu mình đã làm'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news