Tin mới

Tiềm ẩn nguy cơ ung thư với món ngon từ bộ phận này của con lợn, ký sinh trùng nhiều chớ bất chấp ăn

Thứ năm, 14/10/2021, 16:54 (GMT+7)

Một bộ phận của con lợn là món ngon thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm trong các gia đình Việt. Tuy nhiên ít ai biết tiềm ẩn nguy cơ ung thư khi bất chấp sử dụng thực phẩm này.

Thịt lợn là nguyên liệu phổ biến cho các món ăn trên mâm cơm Việt. Không Những vậy, từng bộ phận của con lợn cũng được sử dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. 

Tuy nhiên, việc sử dụng một số bộ phận thừa thãi, là nơi hấp thụ nhiều chất độc hại trên cơ thể con lợn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ung thư, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đó chính là phổi lợn. Trước sự độc hại, là nơi tích tụ nhiều ký sinh trùng của con lợn, các bác sĩ đã đưa ra 3 nguyên nhân không nên ăn phổi lợn.

Tiềm ẩn nguy cơ ung thư với món ngon từ bộ phận này của con lợn, ký sinh trùng nhiều chớ bất chấp ăn - Ảnh 1

1. Phổi lợn là nơi tích tụ nhiều độc tố nhất

Phổi lợn vẫn là nơi tích tụ độc tố nhiều nhất. Các xét nghiệm cho thấy, nồng độ clenbuterol vượt mức cao nhất, đứng đầu là phổi lợn, sau đó là gan, thận, nội tạng rồi mới tới thịt nạc.

2. Phổi lợn cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn và virus

Phổi lợn có chức năng hô hấp và lọc không khí. Khi con lợn bị mắc bệnh ở phổi, các phế nang của nó dễ chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn và virus. Nếu bất chấp ăn những con lợn bị bệnh như thế này sẽ rất gây hại cho cơ thể, thậm chí là ung thư.

3. Phổi lợn còn chứa nhiều kim loại nặng, bụi bẩn rất dễ tích tụ lại bên trong

Tiềm ẩn nguy cơ ung thư với món ngon từ bộ phận này của con lợn, ký sinh trùng nhiều chớ bất chấp ăn - Ảnh 2

Khi kim loại nặng đi vào con người, nó sẽ trở thành chất gây ung thư. Điều quan trọng nhất là phổi lợn có rất nhiều phế nang, khi phế nang này bám các kim loại nặng, một khi ăn phải sẽ dễ gây ra ung thư cho con người.

Nếu không muốn thực phẩm trở thành nguyên nhân gây ra những căn bệnh không đáng có ở người, bạn cần chú ý trước những gì mình nạp vào cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news