Tin mới

Tiền đạo Anh Đức: 'Khi quốc gia cần thì ta lên đường'

Thứ ba, 28/05/2019, 15:55 (GMT+7)

Là một trong những bất ngờ lớn của HLV Park Hang Seo trong đợt triệu tập lần này, Anh Đức đã có những chia sẻ khi biết tin mình được lên tuyển.

Trong bản danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 sắp tới, HLV Park Hang Seo bất ngờ điền tên tiền đạo Anh Đức. Thủ quân của Becamex Bình Dương từng tỏa sáng rực rỡ và góp công lớn trong chức vô địch AFF Cup 2018 vừa rồi. Thế nhưng ngay sau giải đấu, Đức "Eto'o" đã nói lời chia tay ĐTQG, vì vậy lần xuất hiện này của anh đem đến rất nhiều sự ngạc nhiên cho giới chuyên môn.

Anh Đức trở lại ĐTQG là một trong những bất ngờ của đợt tập trung lần này. Ảnh: Internet

Trên thực tế, vị trí tiền đạo cắm luôn là vị trí mà HLV Park Hang Seo phải đau đầu lựa chọn. Những chân sút như Tiến Linh, Hà Đức Chinh không có được phong độ tốt nhất, vì vậy HLV người Hàn Quốc buộc phải gọi Anh Đức trở lại. Với thể hình lý tưởng, khả năng không chiến và làm tường tốt cũng như kỹ năng dứt điểm đa dạng, Anh Đức luôn là mẫu tiền đạo được HLV Park Hang Seo ưa dùng.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Bảy, bố của tiền đạo Anh Đức cho biết: "Sáng nay, hai cha con tôi có nói về chuyện này. Khi tôi hỏi, Anh Đức nói rằng sẽ lên tập trung cùng đội tuyển”.

Lý giải về lựa chọn trở lại ĐTQG, ông Bảy cho biết Anh Đức trở lại chẳng vì danh hiệu hay tiền bạc. Đơn giản vì "khi quốc gia cần thì ta lên đường”.

Anh Đức giã từ ĐTQG là để nhường đất diễn cho lứa đàn em. Nhưng khi cần, anh vẫn sẽ phục vụ và cống hiến. Ảnh: Internet

“Anh Đức là người thật thà, ít chia sẻ với người khác. Có lần tôi hỏi: Lúc nào con nghỉ chơi bóng? Anh Đức nói khi nào CLB và đội tuyển quốc gia không dùng nữa thì con nghỉ”.

Anh Đức và các đồng đội sẽ có quãng thời gian chuẩn bị rất ngắn ngủi trước khi có cuộc đối đầu với Thái Lan. Dù vậy với thời gian làm việc và gắn bó trong suốt 1 năm qua cùng HLV Park Hang Seo, đội trưởng của CLB Bình Dương cũng như toàn đội sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen và thích nghi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news