Tin mới

'Tiền nhiều để làm gì': Vị khách chịu chơi khi chi 69 tỷ để mua cả tòa nhà vì quán 'ruột' sắp đóng cửa do mất mặt bằng

Thứ tư, 10/08/2022, 17:52 (GMT+7)

Vì quá yêu thích món ăn tại một quán hải sản nên một vị khách đã mua hẳn tòa nhà để quán ăn tiếp tục duy trì.

Cách đây không lâu, trang Appledaily đăng tải bài viết về một vị khách chịu chi khi mua cả tòa nhà chỉ để giữ quán ăn hải sản yêu thích có nguy cơ phải đóng cửa thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, trang này miêu tả, quán hải sản ở quận Tân Hưng, thành phố Cao Hùng, Đài Loan đang đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa vì chủ nhà không cho gia hạn hợp đồng thuê. 

Tuy nhiên, một vị khách ẩn danh đã bất ngờ mua lại cả tòa nhà và để chủ quán vẫn tiếp tục kinh doanh vì yêu thích món ăn tại đây. Được biết, trang Appledaily đã liên hệ đến chủ quán ăn này thì được người này cho biết chủ nhà ra giá 22 triệu để bán căn nhà nhưng họ không đủ tiền mua. Sau khi tâm sự thì một vị khách hơn 80 tuổi đã thẳng thắn tuyên bố: "Tôi mua căn nhà rồi, anh cứ tiếp tục kinh doanh!".

Cửa hàng hải sản có nguy cơ đóng cửa vì chủ nhà lấy lại nhà.
Cửa hàng hải sản có nguy cơ đóng cửa vì chủ nhà lấy lại nhà.

Bà chủ quán cho biết hiện cô thuê toàn bộ tòa nhà với giá thuê hàng tháng là 40.000 nhân dân tệ. 

Sự việc này được vị khách chia sẻ lại câu chuyện trên trang cá nhân. Theo người này, cửa hàng hải sản này ban đầu dự định sẽ đóng cửa vào tháng 4 năm nay, và người chủ sẽ nghỉ hưu. Thế nhưng, khi ông vừa ghé qua cửa tiệm và thấy nó vẫn kinh doanh, người này đã khá bất ngờ và ngay lập tức vào quán thưởng thức.

Trước những thắc mắc của vị khách này, chủ quán cho biết, một vị khách quen vì sợ không còn cơ hội được thưởng thức các món ngon ở tiệm sau khi bị đóng cửa, nên đã quyết định mua lại căn bất động sản này với giá 20 triệu NDT (69 tỷ VND) và cho chủ tiệm tiếp tục thuê.

Món ăn của quán hải sản. Ảnh Appledaily
Món ăn của quán hải sản. Ảnh Appledaily

Chính vị khách này cũng sốc khi thấy có người sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn để mua một căn nhà, chỉ nhằm mục đích được ăn món hải sản mà mình yêu thích.

Chủ cửa hàng hải sản họ Lưu, vui vẻ tiết lộ rằng chủ mới là một người hàng xóm 85 tuổi sống gần cửa hàng hải sản và thường xuyên lui tới. Chủ quán cho biết quán do vợ chồng chị kinh doanh hơn 20 năm nay chủ yếu là khách quen. Trước đây, bà thuê tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà với giá 20.000 NDT / tháng, sau khi chủ hiện tại tiếp quản căn nhà thì bà thuê toàn bộ tòa nhà 3,5 tầng với giá 40.000 NDT / tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đài Loan