Tin mới

Quế Ngọc Hải chạm ngưỡng tuổi 30: Từ sai lầm tuổi trẻ đến đỉnh vinh quang

Thứ bảy, 04/06/2022, 18:01 (GMT+7)

Trải qua hành trình dài với nghiệp quần đùi áo số, Quế Ngọc Hải có lẽ đang ở thời điểm viên mãn nhất của sự nghiệp, cuộc sống hạnh phúc bên vợ đẹp, con ngoan.

Tấm vé cứu nguy nhiệm màu của Quế Ngọc Hải

Bạn bè hay gọi Quế Ngọc Hải là Hải Quế, cái tên vừa ngắn gọn nhưng cũng cực "khét" theo đúng nghĩa đen của nó. Bởi trước khi vươn tới được đỉnh cao như hiện tại, cầu thủ xứ Nghệ này từng có khoảng thời gian vô cùng "đen tối" trong sự nghiệp, tưởng chừng phải giải nghệ sớm.

Quế Ngọc Hải chạm ngưỡng tuổi 30: Từ sai lầm tuổi trẻ đến đỉnh vinh quang
Quế Ngọc Hải chạm ngưỡng tuổi 30: Từ sai lầm tuổi trẻ đến đỉnh vinh quang

Đó là năm 2015, ở mùa giải V.League Hải Quế đã có pha vào bóng vô cùng thô bạo với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Cú ra chân khiến cho cầu thủ này bị dính chấn thương nặng, phải lên bàn mổ. Vụ việc kinh hoàng đã khiến Hải trở thành tâm điểm của sự chỉ trích thời điểm đó. 

Vì tai nạn trên, Hải bị treo giò 6 trận và phải chịu toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa với số tiền lên tới 830 triệu đồng. Khi đó, Hải Quế mới chỉ 22 tuổi, sự nghiệp chưa ổn định đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn về tài chính và nặng hơn là khán giả mỉa mai, không muốn tha thứ cho hành động phi thể thao của Hải Quế. Cú sốc lớn khiến chân sút 22 tuổi suýt nghĩ đến việc giải nghệ vì không biết đào đâu ra tiền.

Bầu Đức đã giúp Hải Quế làm lại cuộc đời
Bầu Đức đã giúp Hải Quế làm lại cuộc đời

Giữa lúc nhọc nhằn ấy, một vị cứu tinh đã xuất hiện chính là bầu Đức. Người đàn ông này đã dang tay ra, cho Hải Quế thêm một cơ hội nữa để làm lại từ đầu dù không có bất cứ mối quan hệ nào. Ông giúp Hải 400 triệu đồng bằng tiền cá nhân, không vì bất cứ điều gì, cộng thêm với số tiền CLB và hội CĐV Sông Lam Nghệ An giúp đỡ, Hải Quế có tiền lo chi phí chữa trị cho Anh Khoa. 

Sau này khi được hỏi, bầu Đức chỉ giải thích rằng ông nghĩ đơn giản Quế Ngọc Hải là một cầu thủ tài năng, nếu như chỉ vì sai lầm này thôi mà phải giải nghệ thì Việt Nam thực sự sẽ mất đi một nhân tài trong tương lai. Và niềm tin tuyệt đối khi đó của ông đã đúng, còn đối với Hải Quế đó như tấm vé cứu nguy và anh nợ bầu Đức một "ân tình" to lớn.

Đánh giá về tài năng của Hải Quế, anh là một trong số ít cầu thủ sở hữu những phẩm chất hàng đầu của một trung vệ mẫn cán, phòng thủ tốt, tư duy bao quát hàng phòng ngự cũng như khả năng chuyền bóng phát động tấn đông đáng nể. Chính vì vậy suốt một thời gian dài dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, Hải luôn là lựa chọn số 1 của hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải chạm ngưỡng tuổi 30: Từ sai lầm tuổi trẻ đến đỉnh vinh quang - Ảnh 1

Những chiến công mà ĐT Việt Nam ghi được chắc chắn sẽ là thiếu sót nếu như không có sự góp sức của Quế Ngọc Hải. Từ ngôi vô địch AFF Cup đến tứ kết Asian Cup 2019 luôn có dấu ấn của Hải Quế, anh sừng sững như một "hòn đá tảng" trước khung thành, gây khó khăn cho những ai muốn tiếp cận. 

Người hâm mộ khó có thể quên được cú nhảy chân sáo ngẫu hứng làm câm lặng tất cả các CĐV Thái Lan ở King’s Cup 2019, hay pha sút penalty tung lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Đó chỉ là một trong số ít những dấu ấn cá nhân được Quế Ngọc Hải tạc lại, còn trong lòng người hâm mộ, Ngọc Hải luôn mang lại một cảm xúc tuyệt vời mỗi khi thi đấu. 

Sau cú vấp ngã đó, Hải Quế đã dần trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn rất nhiều. Trước khi thôi giữ tấm băng đội trưởng, Ngọc Hải luôn là một thủ lĩnh tuyệt vời của đội bóng, là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội và nơi gửi gắm niềm tin của người hâm mộ trong những thời khắc cực kỳ quan trọng. Từ "ân tình" đặc biệt của bầu Đức, người hâm mộ đã thấy một Hải Quế "lột xác" ngoạn mục.

Tuổi 29 rực rỡ đầy viên mãn của Quế Ngọc Hải

Nhờ khả năng thi đấu vượt trội nên cũng không quá bất ngờ khi Quế Ngọc Hải được trả mức lương rất cao. Hiện anh là một trong những cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất tại giải quốc nội. Sau khi ĐTVN vô địch AFF Cup 2018, Viettel đã mạnh tay chi 9 tỷ đồng để lót tay, rước Quế Ngọc Hải về. Sau 3 năm cống hiến, Hải Quế lại về đội bóng quê hương với mức giá lót tay lên tới 10 tỷ đồng kèm theo lương tiết lộ 70 triệu đồng/tháng.

Căn nhà mới hoàn thành của Quế Ngọc Hải
Căn nhà mới hoàn thành của Quế Ngọc Hải

Với các khoản lót tay khủng, lương và thưởng cao trong nhiều năm chơi bóng nên Quế Ngọc Hải nhanh chóng trở thành một cầu thủ có tài sản đáng mơ ước. Anh sở hữu nhiều bất động sản giá trị, xe sang. Điển hình là năm 2021, cầu thủ này đã khoe mới hoàn thiện căn nhà 3 tầng tại TP.Vinh, Nghệ An rộng tới 100m2, được xây theo lối thiết kế sang trọng và hiện đại.

Trong căn biệt thự này, chàng cầu thủ còn đầu tư hẳn cho vợ con một phòng xông hơi trị giá đầu tư lên tới 200 triệu đồng để thư giãn. Tính giá trị đất và các chi phí hoàn thiện căn nhà mặt phố 3 tầng này ước tính lên tới vài tỷ đồng.

Gần đây nhất, Quế Ngọc Hải đã chứng minh độ giàu khủng của mình bằng việc chi 3 tỷ đồng tậu xe Porsche Macan phiên bản thể thao mới nhất. Anh còn chi thêm 500 triệu đồng để sắm thêm đồ chơi cho xe, giúp "vợ hai" mang dấu ấn của đội tuyển quốc gia. Trước khi tậu Macan, Hải Quế cũng đã tự mình cầm lái chiếc Kia Cerato có giá khoảng 600 triệu đến sân tập luyện.

Cầu thủ sở hữu nhiều xế sang
Cầu thủ sở hữu nhiều xế sang
Xài nhiều hàng hiệu
Xài nhiều hàng hiệu

Độ giàu có của Quế Ngọc Hải còn được chứng minh qua các trang phục mà cầu thủ này mặc. Trên sân tập là quần đùi, áo số nhưng đời thường cầu thủ này chuộng phong cách thời thượng đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Gam màu yêu thích của Hải là đen trắng. Ngoài ra anh còn là một tín đồ của những chiếc đồng hồ hàng hiệu.

Thành công của Hải Quế một phần nhờ tài năng mà một phần không thể thiếu chính là hậu phương vững chắc được chàng cầu thủ này lựa chọn. Được biết vợ của Hải Quế là Dương Thị Thùy Phương, cô gái này sở hữu nhan sắc xinh đẹp và từng là hoa khôi của ĐH Vinh.

Trong một lần được bạn rủ đi xem cuộc thi hoa khôi, Quế Ngọc Hải đã "say nắng" Thùy Phương. Mất 2 năm kiên trì theo đuổi, cuối cùng anh cũng khiến trái tim của bà xã lỡ nhịp. Đến tháng 4/2017 cả hai công khai hẹn hò và cuối năm về chung một nhà. 

Hạnh phúc viên mãn của Hải Quế và Thùy Phương
Hạnh phúc viên mãn của Hải Quế và Thùy Phương

Kể từ khi công khai yêu nhau, cặp đôi luôn khiến người hâm mộ phải ghen tị bởi tình yêu đẹp và cách Ngọc Hải ga lăng với bà xã. Cho đến khi kết hôn, Hải Quế vẫn chứng minh cho mọi người thấy được mình là một người chồng, người bố lý tưởng. Anh cưng chiều bà xã hết mực, luôn ưu tiên con cái và gia đình là số 1. 

Hiện tổ ấm hạnh phúc của Quế Ngọc Hải và Thùy Phương đã có 2 nhóc tì kháu khỉnh. Có thể nói ở thời điểm này trung vệ 29 tuổi đang có một sự nghiệp vô cùng hoàn hảo, một tổ ấm hạnh phúc đáng mơ ước. Hy vọng rằng với những điểm tựa này anh sẽ còn tiếp tục khát khao chinh phục nhiều đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình.

Ảnh: FBNV, Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news