Tin mới

Tiếng 'sơn ca' phát ra từ sau song sắt trại tâm thần lay động triệu trái tim 

Thứ tư, 09/11/2022, 16:53 (GMT+7)

Sở hữu giọng hát trời phú, bệnh nhân tâm thần Hàm Rồng, Gia Lai đang trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, anh gây ấn tượng mạnh mẽ với giọng hát nội lực và cảm xúc.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng xôn xao về loạt clip ghi lại hình ảnh của một bệnh nhân tâm thần say sưa ngồi hát trong căn phòng được che chắn bởi khung sắt. Anh hồn nhiên thể hiện ca khúc Mãi Mãi của Ca sĩ Lam Trường đúng giai điệu, ca từ và không hề lệch tông. Thậm chí người đàn ông này còn tự mình luyến láy, ngân nga chẳng khác nào ca sĩ chuyên nghiệp. Vì điều này, nhiều dân mạng đã ví von giọng hát của anh giống như chim sơn ca phía sau khung sắt.

Tiếng sơn ca phát ra từ sau song sắt lay động triệu trái tim 
Tiếng sơn ca phát ra từ sau song sắt lay động triệu trái tim 

Với một người bình thường đây là giọng hát hay, còn với một bệnh nhân tâm thần đây là giọng ca thực sự xuất sắc. Giọng hát của anh ngập cảm xúc, làm lay động lòng người khiến khán giả online cũng không thể ngừng bình luận khen ngợi.

Theo như tìm hiểu, giọng hát của bệnh nhân tâm thần này đã được đăng cách đây một vài năm trên YouTube. Đến nay những clip về anh chàng đã được lan truyền khắp mạng xã hội. Đây là những hình ảnh được chia sẻ tại trại tâm thần Hàm Rồng hay còn được gọi là trại tâm thần Hà Hữu Phước thuộc tỉnh Gia Lai.

Anh Đoan - 'sơn ca' của trại tâm thần Hàm Rồng
Anh Đoan - "sơn ca" của trại tâm thần Hàm Rồng

Qua đoạn clip do kênh YouTube "Tờ Rang phố núi", "sơn ca trong khung sắt" giới thiệu mình là tên Đoan, 32 tuổi. Nói về nguyên nhân phải vào trại tâm thần, anh chia sẻ một cách rõ ràng rằng: "Nói thật sự quá khứ của mình tuổi thơ trải qua rất nhiều chuyện. Khi đi học cấp 3, mình thi giọng hát hay lớp 10 được giải nhất, có mấy bạn ghen tị, lấy cây đàn đập vào đầu nên phải vào đây chữa bệnh".

Chưa biết câu chuyện trên là thật hay do anh nghĩ ra nhưng một điều mọi người có thể tin rằng giọng hát của anh thực sự quá ấn tượng. Liên hệ với kênh YouTube "Tờ Rang phố núi" là người trực tiếp đến thăm, trò chuyện và quay clip về anh Đoan cho biết những hình ảnh được chị ghi lại từ chuyến đi diễn ra vào năm 2021.

Nói về anh Đoan, người này nhận xét anh là một bệnh nhân lễ phép và không có dấu hiệu của một người mắc bệnh tâm thần. Nói về nguyên nhân phải vào trại, người này cũng đã hỏi chủ trại và nhận được phản hồi rằng những người vào đây thường nói lúc kiểu này, lúc kiểu kia nên thông tin cung cấp không hoàn toàn chính xác. Tại trại tâm thần Hàm Rồng là nơi tiếp nhận các bệnh nhân có vấn đề về tâm lý.

Tiếng 'sơn ca' phát ra từ sau song sắt trại tâm thần lay động triệu trái tim  - Ảnh 1

Những hình ảnh về anh Đoan vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Dù những chia sẻ của anh Đoan rất hồn nhiên nhưng nhiều người không khỏi xót xa, tiếc nuối cho một chàng trai sở hữu giọng hát trời phú nhưng lại không may mắn như bao người. Trong vô thức, anh Đoan vẫn mong được bố mẹ cho về thăm nhà vì ở trong trại tâm thần lâu quá anh rất nhớ gia đình.

Ngoài ca khúc Mãi Mãi, anh Đoan còn thể hiện nhiều ca khúc khác. Từng chia sẻ trong một video ngắn anh Đoan tâm sự nhiều lúc muốn viết một ca khúc hay một bài thơ tặng mẹ nhưng cứ suy nghĩ mãi không thể viết được. "Tôi có thể viết nhiều ca khúc tặng bạn gái nhưng mẹ thì khó quá. Giai điệu và nốt nhạc thì rất nhiều nhưng ngôn từ để nói hết tình cảm dành cho mẹ thì không thể nào viết được. Thì thôi có một câu thơ an ủi tôi rằng: "Nếu thương mẹ thì hãy thương khi mẹ vẫn còn đây"".

Tiếng 'sơn ca' phát ra từ sau song sắt trại tâm thần lay động triệu trái tim  - Ảnh 2
Tiếng 'sơn ca' phát ra từ sau song sắt trại tâm thần lay động triệu trái tim  - Ảnh 3

Ca sĩ Lam Trường khi xem video do anh Đoan thể hiện đã bày tỏ cảm xúc về giọng hát của "sơn ca sau khung sắt". Âm nhạc chính là thứ ngôn ngữ kỳ diệu, đó là cảm xúc sự thăng hoa về tâm hồn và không có bất cứ một khoảng cách nào về giới tính, sắc tộc, màu gia hay tôn giáo nào cả. Có lẽ anh Đoan đã phải trải qua biến cố quá lớn khiến anh lâm vào hoàn cảnh hiện tại nhưng sự lạc quan và yêu đời vẫn còn mãi, nó thể hiện qua giọng hát của anh. Dù anh Đoan có thể quên đi nhiều thứ trong cuộc đời nhưng những lời ca và tên bài hát vẫn nhớ rõ ràng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news