Tin mới

Tiết lộ kết quả giải mã ổ cứng của cơ trưởng MH370 của FBI

Thứ sáu, 28/03/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay (28/3),\nbáo New York Times trích một số nguồn tin giấu tên ở Mỹ cho biết, Cục Điều tra\nLiên bang Mỹ (FBI) không tìm thấy bất cứ chứng cứ tội phạm nào từ ổ cứng và mô hình máy bay giả tại nhà của hai phi công trên máy bay MH370.

(Tinmoi.vn) Hôm nay (28/3), báo New York Times trích một số nguồn tin giấu tên ở Mỹ cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không tìm thấy bất cứ chứng cứ tội phạm nào từ ổ cứng và mô hình máy bay giả tại nhà của hai phi công trên máy bay MH370.

Tiết lộ kết quả giải mã ổ cứng của cơ trưởng MH370 của FBI

Mô hình máy bay tại nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah

Theo 2 nguồn tin thân cận với cuộc điều tra của FBI, các thông tin do đặc vụ Mỹ thu được trên các ổ cứng này hầu như không cung cấp manh mối cụ thể nào để có thể lý giải được cho sự biến mất bí ẩn của MH370.

Tuy nhiên, một nguồn tin từng hoạt động trong lực lượng hành pháp Mỹ cho biết điều này không có nghĩa là những dữ liệu đó sẽ bị gạt qua một bên.

Người này nói: “Các dữ liệu trên ổ cứng có thể không quan trọng trong thời điểm hiện nay vì nó được coi là những thông tin phụ, tuy nhiên nó có thể sẽ hữu ích cho cuộc điều tra trong một ngày nào đó.”

Trong khi phát ngôn viên FBI Michael Kortan tuyên bố không bình luận về kết quả điều tra ổ cứng vì điều tra vẫn đang được tiến hành.

Hôm qua (27/3), Giám đốc FBI James Comey cũng đã tuyên bố rằng các nhân viên của ông sẽ hoàn thành việc khôi phục và phân tích dữ liệu trên ổ cứng trong vòng một hoặc hai ngày tới, tuy nhiên ông không tiết lộ kết quả phân tích sẽ như thế nào. 

2 viên phi công là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Ab Hamid vẫn đang tiếp tục là tâm điểm của cuộc điều tra vì họ cho rằng việc chuyển hướng chiếc Boeing 777 gấp như vậy đòi hỏi phải có kỹ năng và kiến thức hàng không điêu luyện.

Trong khi các cơ quan tình báo trên khắp thế giới cũng đã xác nhận rằng toàn bộ 227 hành khách trên máy bay không hề có bất cứ mối liên quan nào tới các tổ chức khủng bố toàn cầu.

Cảnh sát Malaysia đã tịch thu bộ giả lập bay tại nhà ông này và thông báo rằng một số dữ liệu trên ổ cứng đã bị xóa cách đó hơn một tháng. Sau một tuần không có kết quả, Malaysia đã gửi ổ cứng và mô hình máy bay giả sang Mỹ để nhờ FBI điều tra.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news