Tin mới

Tiết lộ thêm về hoàn cảnh đáng thương của bé gái 7 tuổi địu em đến lớp, chia nhau suất cơm trưa

Thứ ba, 13/10/2020, 09:36 (GMT+7)

Mới đây, loạt ảnh bé gái vừa phải học vừa phải địu em trai tới lớp học rồi cùng nhau chia nhau suất cơm trưa ở trường được chia sẻ đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội, đặc biệt là khi biết thêm về hoàn cảnh của 2 chị em.

Theo thông tin từ tài khoản Thanh Thảo đăng tải trên mạng xã hội chia sẻ: "Trong ảnh là bé Thào Thị Ninh (SN 2013 đang học lớp 1a trường PTDTBT TH&THCS Pá Lau xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái).

Bố em đi tù, mẹ bỏ đi, 2 em ở với ông bà nhưng ông bà cũng nghiện nên không chăm sóc. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em. Nhà em cách trường 1km nên không đủ điều kiện ở bán trú. Ở nhà 2 chị em thì không có chỗ mà ngủ toàn phải ngủ dưới đất.

Chị 7 tuổi suốt ngày rong rong thằng em hơn 20 tháng, chị đi học thì em cũng đi theo, ăn cùng xuất cơm của chị, ngủ cùng chị. Nghẹn lòng, mong 2 con luôn mạnh mẽ như những bông hoa của núi rừng".

Ảnh: Thanh Thảo

Ngay sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm đến 2 chị em Ninh và mong muốn chính quyền vào cuộc giúp đỡ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Hờ A Vàng, Chủ tịch UBND xã Pá Lau (Trạm Tấu, Yên Bái) xác nhận hoàn cảnh thương tâm của bé gái Thào Thị Ninh trên địa bàn. Tuy nhiên thông tin trên mạng xã hội có chỗ chưa đúng.

Chủ tịch UBND xã Pá Lau cho biết, bố của bé Ninh là Thào A Páo (SN 1982), đi tù từ đầu năm 2020 về tội buôn bán ma túy. Mẹ bé là Giàng Thị Sinh (SN 1990), vẫn ở trên địa bàn. Người này cũng bị nghiện, hay trộm cắp vặt, bị bắt một vài lần nên ngại chạy sang thôn khác từ khoảng 1-2 tháng trở lại đây, chưa bỏ đi xa hẳn. Ông bà của các bé cũng nghiện hút nên không chăm sóc cháu.

2 chị em Ninh được chính quyền địa phương và nhà trường tạo điều kiện ăn tại trường, một ngày 3 bữa. Vì nhà cách trường vài trăm mét nên 2 chị em Ninh hôm ngủ ở trường, hôm về nhà.

Căn nhà của 2 chị em cũng được lợp ngói, có thể che nắng mưa. 2 bé chưa được hưởng bảo trợ vì còn mẹ và người thân.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Huỳnh – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau cũng cho biết, khi nắm bắt được hoàn cảnh của em Thào Thị Ninh nhà trường cũng rất tạo điều kiện để Ninh mang em trai 20 tháng tới lớp học.

Hình ảnh cháu N. địu em mới chỉ 20 tháng tuổi trên lưng đến lớp học khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Thanh Thảo.

"Chính quyền địa phương đã lên làm việc với nhà trường về hoàn cảnh em Ninh. Chính quyền cũng đóng góp để nhà trường nấu ăn cho em trai của Ninh", trên Dân Việt dẫn lời ông Huỳnh nói và cho biết, nhà trường đã để em trai Ninh ăn cơm trưa, chiều ở trường và cùng ngủ với chị. Có những buổi chiều Ninh đưa em về sớm cho em ngủ chứ không ăn cơm bán trú.

Cũng theo ông Huỳnh, nhà trường có sắp xếp chỗ ngủ cho 2 chị em Ninh nhưng do em bé 20 tháng tuổi tối hay quấy khóc, Ninh ngại mọi người nên đưa em về nhà ngủ. Hiện em trai của Ninh cũng đã theo học ở trường mầm non Pá Lau. Tuy nhiên, có những hôm em quấy khóc nên Ninh phải địu em lên lớp để học cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news