Các công ty giải trí Kpop đều có tiêu chuẩn riêng cho việc chọn “gà” cưng để tạo ra điểm nhấn, nét khác biệt của mình.
SM Entertainment: Visual đẹp vượt trội
SM là “tập đoàn sắc đẹp” tại Hàn Quốc, tiêu chí của công ty là… tất cả những ai có nhan sắc hơn người, có thể trở thành nữ thần, nam thần thế hệ mới. Thành viên “đẹp lấn át các thành viên khác” sẽ được SM chọn ra để làm gương mặt visual.
YG Entertainment: Visual đẹp thuần khiết
YG thích những gương mặt gây thiện cảm trong lòng công chúng, dẫu phong cách trình diễn rất cá tính hoặc hầm hố nhưng visual mà YG xây dựng lại luôn tạo sự gần gũi, rạng rỡ và thu hút lạ thường. Có thể nhìn thấy rõ ở T.O.P (BIGBANG), Sandara Park (2NE1) hay Jisoo (Blackpink), Jinwoo (WINNER),..
JYP Entertainment: Visual “đại gia”
JYP thường chọn những “trai xinh gái đẹp” xinh đẹp nhưng phải xuất thân “trâm anh thế phiệt”, có thể thấy rõ nhất trong 2 thành viên là Tzuyu (TWICE) và Jinyoung (GOT7). Cả hai đều là cậu ấm, cô chiêu có gia thế khủng.
Big Hit Entertainment: Visual nam tính, quyến rũ
Big Hit hướng vào các thành viên dung hòa giữa sự nam tính và quyến rũ. Có thể thấy rõ ở Jin (BTS), anh chàng chính là niềm tự hào và là hình mẫu visual chuẩn mực mà Big Hit xây dựng.
CUBE Entertainment: Visual ‘cuốn hút’
HyunA và Sungjae (BTOB) là top visual cuốn hút theo phong cách “trưởng thành”. HyunA là nữ đa dạng thể loại, muốn cute có cute, muốn người lớn có người lớn.
Jellyfish Entertainment: Visual ngây thơ, bí ẩn
Cũng giống như YG, Jellyfish thích nét đẹp đáng yêu, trong sáng, đi kèm với sự lạnh lùng, bí ẩn, có thể nhìn thấy như Hana (Gugudan) và Hongbin (VIXX) là những top visual Kpop.
Starship Entertainment: Visual thanh lịch
Xinh đẹp, có tài, học thức cao và là con của gia đình ưu tú là tiêu chí để Starship lựa chọn. Idol tiêu biểu nhất cho điều này chính là Bona (Cosmic Girls) và Hyungwon (MONSTA X).