Tin mới

TikToker nói ‘đạo lý’: Chuyện phụ nữ rửa bát để đàn ông ngồi chơi?

Thứ sáu, 27/08/2021, 20:29 (GMT+7)

Quan điểm của TikToker khiến nhiều người đồng tình, tuy nhiên cũng không ít lời phản đối.

Mới đây, tài khoản Tiktok có tên M.L.T đã chia sẻ quan điểm trong chuyện rửa bát. Vấn đề ai là người rửa bát trong gia đình đã không còn là câu chuyện xa lạ với giới trẻ Việt Nam.

Cụ thể, Tiktoker M.L.T nêu nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chuyện ai là người rửa bát trong gia đình. Theo đó, cô phản đối việc những người phụ nữ lớn tuổi yêu cầu cô và phụ nữ nói chung phải nấu cơm, rửa bát để phục vụ, trong khi đó đàn ông trong nhà lại "ngồi chơi xơi nước". 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo TikTok có tên M.L.T, đàn ông cũng giống phụ nữ, đều có “đủ hai tay” và hoàn toàn có thể làm được những công việc như vậy: “Người lành lặn phải biết tự phục vụ bản thân chứ?”.

Chỉ sau ít giờ chia sẻ, quan điểm của M.L.T lập tức được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến đồng tình, cho rằng trong xã hội hiện đại, vì vậy các thành viên đều có công việc khác nhau, khi về nhà đều nên giúp đỡ nhau làm việc nhà. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Việc dọn rửa thay vì chỉ phụ nữ làm việc mà mỗi người cần góp một tay sẽ khiến không khí tốt đẹp hơn. Thậm chí, công việc nhà nên phân chia, ví dụ như đàn ông sẽ làm các công việc như thái đồ ăn, sơ chế, phụ nữ phụ trách chế biến, con cháu làm việc lặt vặt như nhặt rau, dọn dẹp, rửa bát… 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến cho rằng quan điểm của TikToker là ích kỉ khi phải phân chia rạch ròi như vậy. Một số ý kiến từ Cộng đồng mạng: “Cũng đúng mà. Mỗi người bắt tay làm một việc thì chẳng mấy mà có mâm cơm ngon lành”, “Thời buổi bây giờ con gái cũng sửa đồ, sơn tường được thì con trai cũng rửa bát được. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì ai cũng nên làm. Nhưng bạn nói hơi gắt đó, có thể trình bày quan điểm của mình một cách nhẹ nhàng hơn mà”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tik tok