Tin mới

Tín đồ 'Táo khuyết' có nên cập nhật iOS 15.4 beta 5?

Thứ tư, 02/03/2022, 16:17 (GMT+7)

Rạng sáng nay 2/3, gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đã tung bản cập nhật iOS 15.4 beta 5 dành cho các nhà phát triển và iFan đăng ký trải nghiệm.

Nhằm cải thiện hiệu suất, mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng và khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó, chỉ 1 tuần sau khi phát hành bản beta 4 của iOS 15.4 và iPadOS 15.4, gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiếp tục tung ra bản thử nghiệm thứ 5 của các hệ điều hành này dành cho nhà phát triển.

Apple thêm tính năng cảnh báo theo dõi trong ứng dụng Find my (tìm), giúp người dùng hạn chế bị theo dõi bằng AirTag.
Apple thêm tính năng cảnh báo theo dõi trong ứng dụng Find my (tìm), giúp người dùng hạn chế bị theo dõi bằng AirTag.

Không giống như iOS 15.3, bản cập nhật iOS 15.4 đi kèm với hàng loạt tính năng mới như cho phép người dùng mở khóa iPhone ngay cả khi đang đeo khẩu trang, bổ sung thêm nhiều biểu tượng cảm xúc mới… và tính năng cảnh báo theo dõi bởi AirTag. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các emoji mới, Apple Wallet hỗ trợ cho giấy phép lái xe và tính năng mới Tap to Pay trên iPhone.

Tín đồ 'Táo khuyết' có nên cập nhật iOS 15.4 beta 5? - Ảnh 1

Trên iPadOS, tính năng Universal Control giờ đây cho phép người dùng Mac mở rộng không gian làm việc từ màn hình Mac hoặc MacBook sang iPad, tương tác với iPad bằng bàn phím và chuột.

Để có thể trải nghiệm các tính năng mới, các iFan cần phải cài đặt profile nhà phát triển. Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ https://betaprofiles.com/, tìm đến mục iOS 15 Download và nhấn Install Profile.

Tính năng cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng Face ID kể cả khi đang đeo khẩu trang chỉ hoạt động trên iPhone thế hệ 12 trở đi.
Tính năng cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng Face ID kể cả khi đang đeo khẩu trang chỉ hoạt động trên iPhone thế hệ 12 trở đi.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Profile (hồ sơ), chọn profile iOS 15 beta vừa tải về khi nãy, sau đó nhấn Install (cài đặt) và khởi động lại thiết bị khi được yêu cầu.

'Táo khuyết' khuyên người dùng không nên cài đặt bản beta cho các thiết bị "quan trọng" hoặc thiết bị sử dụng chính, vì có khả năng rất nhỏ việc này có thể gây ra mất dữ liệu hoặc các rủi ro khác. 

Người dùng muốn thử nghiệm nên cài đặt bản beta vào các thiết bị phụ hoặc không thiết yếu và đảm bảo đã sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện cập nhật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news