Tin mới

Tin gió mùa Đông Bắc: Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội 

Thứ năm, 31/03/2022, 19:02 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong những giờ tới Hà Nội sẽ xuất hiện mưa dông. Từ đêm nay nhiệt độ miền Bắc giảm.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu từ phía Đông Bắc đang di chuyển xuống sát biên giới khu vực thủ đô Hà Nội.

Vì vậy trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực phía Đông Bắc (bao gồm các huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm) trước sau đó có khả năng lan rộng ra các quận/huyện nội thành khác của khu vực tp. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin gió mùa Đông Bắc: Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội  - Ảnh 1

Trong một diễn biến khác, đợt không khí lạnh đã được dự báo trước vẫn đang di chuyển xuống biên giới nước ta. Dự báo trong tối và đêm nay 31/3, bộ phận Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ, từ gần sáng và ngày mai 01/4 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay 31/3 đến ngày 01/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi 70mm/24h; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ từ đêm nay 31/3 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 01/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ.

Tin gió mùa Đông Bắc: Cảnh báo mưa dông khu vực Hà Nội  - Ảnh 2

Từ đêm nay 31/3, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng mai 01/4, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Từ ngày mai 1/4, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m. Từ đêm mai 01/4, vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m.

Đối với khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay ngày 31/3, đến ngày 01/4, có mưa rào và dông. Từ gần sáng mai 01/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news