Tin mới

Tin HOT thể thao 16/1: Philippines sẽ “biếu quà” vé vớt cho ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 16/01/2019, 08:56 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 16/1: Philippines sẽ biếu quà vé vớt cho ĐT Việt Nam?; “Messi Thái” muốn đối đầu Nhật Bản; Việt Nam vẫn đứng ngoài top 4, không còn cửa cho trường hợp đặc biệt...

Tin HOT thể thao 16/1: Philippines sẽ biếu quà vé vớt cho ĐT Việt Nam?; “Messi Thái” muốn đối đầu Nhật Bản; Việt Nam vẫn đứng ngoài top 4, không còn cửa cho trường hợp đặc biệt...

 

Philippines sẽ “biếu quà” vé vớt cho ĐT Việt Nam?

Trong ngày mà ĐT Việt Nam cần một chiến thắng trước Yemen để có cơ hội cao đoạt tấm vé vớt, đây sẽ là cặp đấu rất được chú ý do có ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội của HLV Park Hang Seo và các học trò. Một kết quả hòa sẽ rất tích cực và do trận này đá trước, ĐT Việt Nam có được tâm lý lạc quan hơn trước giờ lâm trận gặp Yemen.

Lý do là bởi với việc Palestine ở bảng B chỉ có 2 điểm, nếu Kyrgyzstan và Philippines hòa nhau thì mỗi đội chỉ có 1 điểm, Kyrgyzstan sẽ đứng thứ ba nhưng nếu trong cùng ngày Việt Nam thắng Yemen, Việt Nam sẽ chắc chắn nằm trong top 4 đội xếp thứ ba và sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Cơ hội chiến thắng cho Philippines là không nhỏ do họ đã đánh bại Kyrgyzstan 2-1 ở lần gặp nhau gần nhất. Dù vậy một chiến thắng vẫn chưa có gì bảo đảm cho Philippines do họ có hiệu số -4 vào lúc này, trong khi Kyrgyzstan với hiệu số -2 có thể sẽ có cơ hội cao nếu thắng.

“Messi Thái” muốn đối đầu Nhật Bản

Tiền vệ người Thái Lan Chanathip Songkrasin rất hạnh phúc với chiến tích vượt qua vòng bảng Asian Cup của tuyển Thái Lan và cho hay anh rất muốn được gặp Nhật Bản ở những trận tới. Anh hiện chơi bóng cho CLB Sapporo tại J.League 1 ở Nhật Bản và đã gây ấn tượng mạnh tới mức được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018 của CLB.

Quốc Vượng đánh giá Yemen là đội bóng khó lường

Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng xem Yemen là đối thủ khó lường nhưng tin vào một chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Anh cho biết: “Hai trận đấu trước, Yemen thua đậm song trước các đối thủ mạnh như Iran hay Iraq thì vẫn chưa nói trước được điều gì về sức mạnh của họ. Lối đá của Việt Nam khác so với Iran hay Iraq và chắc chắn, cách chơi của Yemen vì thế cũng khác”.

“Yemen thi đấu thiên về thể lực, sức mạnh nên khi gặp hai đối thủ Iran, Iraq thì lối chơi này khó phát huy. Trận đấu tới của Việt Nam sẽ rất khó khăn khi đối thủ sẽ rất khó lường”.

Việt Nam vẫn đứng ngoài top 4, không còn cửa cho trường hợp đặc biệt

Trước lượt trận cuối cùng vòng bảng, có một trường hợp đặc biệt được tính đến là Việt Nam hòa Yemen đồng thời các đội xếp thứ bảng B cũng như bảng E chỉ có được 1 điểm. Khi ấy, đoàn quân áo đỏ vẫn đi tiếp với 1 điểm, hiệu số -3.

Tuy nhiên, sau khi cục diện bảng B được định đoạt, trường hợp trên cũng bị loại bỏ. Hiện 2 đội xếp thứ ba đã hoàn thành lịch thi đấu là Bahrain (4 điểm, hiệu số 0) và Palestine (2 điểm, hiệu số -3). Bahrain đã chắc chắn đi tiếp. Còn Việt Nam buộc phải thắng trận cuối mới có thể lọt vào top 4 đội thứ ba xuất sắc nhất.

Quyền tự quyết là khái niệm khá mong manh với ĐT Việt Nam. Nếu Kyrgyzstan hòa Philippines, Việt Nam thắng Yemen với bất cứ tỉ số nào sẽ chắc suất đi tiếp. Còn nếu Kyrgyzstan có phân thắng bại với Philippines, Việt Nam phải thắng và cố đạt hiệu số bàn thắng cao nhất có thể.

Trong trường hợp không vượt qua được Kyrgyzstan hoặc Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chờ kết quả bảng E, F mới biết mình có đi tiếp hay không.

Ngôi sao sáng nhất tuyển Trung Quốc gãy lìa xương vai sau khi ghi 2 bàn vào lưới Philippines

Wu Lei (Vũ Lôi) bị trật khớp vai trong trận thắng Philippines ở lượt trận thứ 2 bảng C. Kết quả chụp X-quang cho thấy sự ghê rợn của chấn thương. Nhìn bằng mắt thường, vai của Vũ Lôi nổi lên 1 cục.

 

Wu Lei vắng mặt trên sân tập từ chiều 13/1, hai ngày sau chiến thắng 3-0 trước Philippines của Trung Quốc. Tình trạng của Wu Lei khiến CLB Shanghai SIPG sốt ruột, tức tốc cử các bác sĩ sang tận nơi để theo dõi tình hình. Được biết, đội bóng chủ quản của tiền đạo 27 tuổi muốn anh trở về Trung Quốc và phẫu thuật lập tức.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news