Tin mới

Tin không khí lạnh: Hà Nội chuyển mát, Bắc Bộ mưa vừa đến mưa to

Thứ bảy, 14/05/2022, 10:29 (GMT+7)

Bộ phận không khí lạnh được dự báo trước hiện đang di chuyển xuống phía Nam nước ta, nhiệt độ Bắc Bộ trong đó có Hà Nội mát mẻ.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn, dự báo vào khoảng ngày 15/5, Không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ; từ chiều và đêm 15/5 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm nay 14/5 đến hết ngày 15/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ chiều 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin không khí lạnh: Hà Nội chuyển mát, Bắc Bộ mưa vừa đến mưa to
Tin không khí lạnh: Hà Nội chuyển mát, Bắc Bộ mưa vừa đến mưa to

Từ ngày 15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-22 độ, vùng núi có nơi từ 17-19 độ.

Từ ngày 15/5, trên đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều tối ngày 15/5, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Từ ngày 16/5, khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Khu vực Hà Nội từ đêm 14/5 đến hết ngày 15/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 15/5 trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 14/5 trên cả nước 

Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Phía Tây Bộ trời nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông sau có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ.

Tây Nguyên trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-33 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news