Tin mới

Tin thế giới 24h ngày 5/6: Trump bị kiện, biên giới Ấn - Trung

Thứ sáu, 05/06/2020, 14:24 (GMT+7)

Cập nhật tin thế giới 24h mới nhất ngày 5/6/2020: Trump bị kiện vì giải tán biểu tình, tình hình biên giới Ấn - Trung ...

Thụy Điển hối hận vì chiến lược chống Covid-19

Tính đến 2/6, số ca tử vong vì Covid-19 trên đầu người tại Thụy Điển là cao nhất thế giới. Theo thống kê của chính phủ, tỷ lệ này là 5,29 người tử vong/một triệu dân/ngày. Nhà dịch tễ học, tác giả của chiến lược chống Covid-19 tại Thụy Điển Anders Tegnell đã thấy hối hận vì chiến lược lỏng lẻo mà ông nghĩ ra cho đất nước.

Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường tại Thụy Điển giữ dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Trump bị kiện vì dùng hơi cay giải tán biểu tình

Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Tư pháp William Barr và các quan chức liên bang đã bị kiện vì sử dụng hơi cay giải phóng ngời biểu tình ôn hòa hôm 1/6 tại Washington để đi nhà thờ.

Người đàn ông Mexico tử vong sau khi bị cảnh sát bắt

Giovanni López, một thợ hồ 30 tuổi đã tử vong sau khi bị cảnh sát bắt do không đeo khẩu trang. Khi họ hàng đến tìm López ở đồn cảnh sát, họ được thông báo anh đã tới bệnh viện ở Guadalaijara. Tại bệnh viện, López đã chết. Thi thể của López có vết đạn bắn vào bàn chân. Khám nghiệm tử thi cho thấy anh bị chết do chấn thương ở đầu. Vụ việc đã gây biểu tình rộng khắp tại thành phố Guadalaijara.

Nghị sĩ Mỹ quyết trừng phạt Trung Quốc vì Hong Kong

Thượng nghị sĩ Pat Toomey tại đảng Cộng hòa, bang Pennsylvania quyết "trừng phạt các ngân hàng hợp tác với việc làm xói mòn sự tự trị của Hong Kong và đặt lợi nhuận lên trên các quyền con người cơ bản". Ông Toomey sẽ đề xuất một dự luật trừng phạt chưa từng có lên các quan chức Trung Quốc và tạo rào chắn đển găn sự quá đáng từ phía Trung Quốc.

Người Hong Kong thắp nến tưởng niệm ngày 4/6. Ảnh: Bloomberg

Tàu khu trục Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Tàu khu trục USS Russell của Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan hôm 4/6 trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang căng thẳng với nhau. Cơ quan phòng vệ Đài Loan mô tả đây là lần thực hiện "nhiệm vụ thông thường" của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

Ấn - Trung triển khai vũ khí tối tân tới gần biên giới

Cả 2 nước đều triển khai vũ khí hiện đại đến gần biên giới đẻ thị uy nhau khi căng thẳng giữa đôi biên tiếp tục leo thang. Hiện vẫn chưa có số liệu chính xác về lượng binh sĩ mà mỗi nước triển khai. Trung Quốc di chuyển nhiều hệ thống vũ khí tối tân và máy bay chiến đấu được tinh chỉnh để hoạt động ở cao nguyên Tây Tạng. Ấn Độ điều động một số sư đoàn bộ binh cơ giới đóng quân tại Ladakh đến gần những điểm nóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news