Tin mới

Tin thế giới 24h ngày 29/5: Trung Quốc thêm một thành phố bị phong tỏa

Thứ sáu, 29/05/2020, 11:40 (GMT+7)

Cập nhật tin thế giới 24h nóng nhất ngày 29/5/2020: Truy tố người Triều Tiên rửa tiền, Anh sẽ cấp quyền công dân cho người Hong Kong...

Mỹ truy tố người Triều Tiên rửa tiền

28 người Triều Tiên và 5 người Trung Quốc đã bị Mỹ truy tố về tội rửa tiền, vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên. Theo cáo trạng, Ngân hàng ngoại thương Triều Tiên cùng với 33 cá nhân trên đã tạo điều kiện thanh toán ít nhất 2,5 tỷ USD thông qua hơn 250 công ty bình phong tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, truy tố là một chuyện, việc những người này có bị bắt và xử phạt hay không lại là chuyện khác.

Gần 5,9 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Hôm nay, thế giới ghi nhận gần 5,9 triệu ca Covid-19 và hơn 360.000 ca tử vong tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số ca Covid-19 tại Mỹ đã lên đến hơn 1,7 triệu, số ca tử vong đã vượt 100.000 từ một ngày trước đó.

Những khác đi tàu ở bang Para, Brazil được đo thân nhiệt. Ảnh: Getty

Trump ký sắc lệnh mạng xã hội

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh nhằm mạng xã hội nhằm bảo vệ sự tự do ngôn luận của người dùng. Ông Trump cáo buộc các công ty truyền thông xã hội đã lạm dụng quyền "kiểm duyệt, hạn chế, sửa đổi, định hướng, che giấu và ngăn chặn" hầu hết dạng thức truyền tải thông tin giữa các cá nhân.

Tàu khu trục Mỹ áp sát Hoàng Sa

Hôm 28/5, tàu khu trục USS Mustin của Mỹ đã thực hiện quyền từ do hàng hải ở quần đảo Hoàng Sa. Mỹ tiếp tục thể hiện vùng biển này nằm ngoài những gì Trung Quốc có thể tuyên bố là lãnh hải về mặt pháp lý.

Tàu khu trục USS Mustin đi qua Biển Đông hôm 28/5. Ảnh: US Navy

Trung Quốc phong tỏa thành phố Mẫu Đơn Giang

thành phố Mẫu Đơn Gian với 2,8 triệu dân thuộc tỉnh Hắc Long Giang đã bị phong tỏa khi xuất hiện 11 ca lây nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn gốc. Hệ thống vận tải công cộng, đường sắt, xe khách đều đã bị đóng cửa. Các chuyến bay nội địa, quốc tế đều bị hủy. Các trường học cũng đóng cửa.

Mỹ có kế hoạch hủy thị thị với hàng nghìn sinh viên Trung Quốc

Một nguồn thạo tin cho biết Mỹ đang lên kế hoạch hủy thị thực với những người có quan hệ trực tiếp với các trường đại học liên kết vwois Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Kế hoạch này sẽ ảnh hưởng tới ít nhất 3.000 sinh viên Trung Quốc tại Mỹ.

Anh sẽ cấp quyền công dân cho người Hong Kong

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab tuyên bố nếu Trung Quốc tiếp tục thực thi luật an ninh quốc gia, Anh sẽ cho phép những người Hong Kong có hộ chiếu hải ngoại kéo dài thời gian làm việc tại nước này lên 12 tháng, mở đường cho việc cấp quyền công dân sau này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news