Tin mới

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 4/12

Thứ sáu, 04/12/2015, 17:00 (GMT+7)

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 3/12 bao gồm những thông tin liên quan đến:

 

Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ bằng chứng Tổng thống liên quan tới IS

Eren Erdem, một nhà lập pháp thuốc Đảng Nhân dân cộng hòa, đảng đối lập lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng đã tìm ra những bằng chứng cho thấy sự liên quan của con rể Tổng thống Erdogan trong việc mùa dầu bẩn từ IS.

Bình luận về những cáo buộc mà Nga đưa ra hôm 3/12 rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và gia đình ông có liên quan trực tiếp tới đường dây mua dầu bẩn từ IS, Erdem tiết lộ rằng ông đã sẵn sàng trưng ra những thông tin cho thấy sự liên quan tới việc mua bán dầu từ IS của Berat Albayrak, con rể Tổng thống Erdogan, đồng thời là Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm tại đây.

10 sự thật về "sát thủ diệt hạm" Nga đưa tới biên giới Syria - Thổ

Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moskva của Nga đã tới khu vực bờ biển Latakia để bảo vệ quân đội Nga. Ảnh: TASS

Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moskva đã được triển khai tới gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ những máy bay Nga đang tham gia chiến dịch quân sự ở Syria khỏi bất cứ mối đe dọa nào. Động thái này diễn ra sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

Tờ Russia Beyond The Headlines của Nga đã nêu 10 sự thật về một trong những tàu chiến mạnh nhất của Nga.

Xem thêm tại đây.

Hiện tượng hiếm: 33 tia sét cùng đánh xuống thành phố Australia

Những tia sét giáng xuống thành phố Brisbane, Australia tạo nên khung cảnh như ngày tận thế. Ảnh: Matthew Drinkall.

Một nhiếp ảnh gia đã chụp lại được khoảnh khắc giông như ngày tận thế trong các bộ phim viễn tưởng khi 33 tia sét cùng giáng xuống thành phố Brisbane, bang Queensland, Australia.

Xem thêm tại đây.

Vì sao Nga quyết đoán, Mỹ cầm chừng trong cuộc chiến chống IS?

Sự quyết đoán của Putin đã mang lại thành công về mặt ngoại giao và quân sự cho Nga tại Syria. Ảnh: Sputnik

Sự quyết đoán của Nga trong việc tiêu diệt tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria là chìa khóa tạo nên một chiến dịch quân sự thành công cho Moscow, còn phương Tây lại có những lý do riêng cho sự lưỡng lự của họ.

Theo Đài Sputnik, chuyên gia nghiên cứu và phân tích các mối quan hệ quốc tế người Pakistan, Salman Rafi Sheikh cho rằng, trái ngược với liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu, Nga đã thể hiện một cách tiếp cận nghiêm túc và thực tế trong việc giải quyết xung đột ở Trung Đông.

Xem thêm tại đây.

Những hình ảnh đầu tiên về Bình Nhưỡng nhìn từ máy bay được công bố

 

Viết chú thích ảnh ở đây.


Lần đầu tiên Triều Tiên cho du khách đến đất nước mình được chiêm ngưỡng thủ đô Bình Nhưỡng từ không trung bằng dịch vụ tham quan bằng trực thăng.
Chuyên tham quan bằng trực thăng kéo dài 40 phút trên bầu trời Bình Nhưỡng để ngắm toàn cảnh thủ đô của Triều Tiên. Nhóm du khách này may mắn có mặt trên chuyến thăm trực thăng đầu tiên có hướng dẫn viên đi kèm.
Xem thêm tại đây.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news