Tin mới

Tin thể thao HOT 7/1: Báo Thái ngỡ ngàng khi HLV Rajevac bị sa thải, muốn Zico Thái trở lại

Thứ hai, 07/01/2019, 09:33 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 7/1: Báo Thái ngỡ ngàng khi HLV Rajevac bị sa thải, muốn Zico Thái trở lại

Tin thể thao HOT 7/1: Báo Thái ngỡ ngàng khi HLV Rajevac bị sa thải, muốn Zico Thái trở lại; 

Báo Thái ngỡ ngàng khi HLV Rajevac bị sa thải, muốn Zico Thái trở lại

Đội tuyển Thái Lan vừa có trận ra quân thảm hại tại VCK Asian Cup 2019. Được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ Ấn Độ nhưng thầy trò HLV Rajevac lại chơi quá bạc nhược và để thua với tỉ số 1-4. Trận thua này là "giọt nước tràn ly" sau thất bại tại AFF Cup 2018 và LĐBĐ Thái Lan quyết định sa thải ông thầy người Serbia ngay trong đêm ngày 6/1.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan là người ra quyết định sa thải HLV Rajvac.

Tờ Thairath có bài viết mang tên "Sốc: Chủ tịch Thái Lan sa thải Rajavac và Sirisak Yodyardthai tạm quyền". Tờ báo này ngay sau đó đăng tải bài viết kêu gọi LĐBĐ Thái Lan gọi trở lại HLV Kiatisak và đây cũng là điều mà tờ Khaosod nhắc tới.

Tờ Siam Sports thậm chí còn không ngần ngại bày tỏ nỗi niềm với huyền thoại được mệnh danh là "Zico Thái" trong bài viết. "Chúng tôi nhớ anh, Kiatisak. Liệu anh có thể trở lại ĐTQG?".

Thái Lan thua thảm Asian Cup: Báo chí Thái hoảng loạn, phẫn nộ với siêu HLV

Trận thua 1-4 trước Ấn Độ có thể xem là một trong những kết quả đáng hổ thẹn nhất của bóng đá Thái Lan khi bước ra sân chơi châu lục. Vì thế, truyền thông nước này phản ứng vô cùng giận dữ, cho dù đây mới là trận ra quân của Asian Cup 2019. 

 

Tờ Siam Sport tung một serie bài viết, vừa để phân tích thất bại của đội bóng con cưng, đồng thời cũng để cố gắng lấy lại tinh thần cho “Bầy voi chiến”. Nhưng tờ báo này cũng có những lời lẽ vô cùng cay đắng với HLV Milovan Rajevac - người gây thất vọng từ hồi AFF Cup 2018.

Tờ báo này giật hàng tít: “5 nỗi thất vọng! Lý do khiến Thái Lan sụp đổ trước Ấn Độ”. Trong bài viết này, tác giả phân tích rằng sự chủ quan và quá trình chuẩn bị dở tệ của HLV Rajevac là một phần nguyên nhân. Tờ báo này dự đoán rằng nếu Thái Lan không mau chóng lấy lại tinh thần, thì đội bóng sẽ sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

Thất bại của Thái Lan cũng khiến những tờ báo của châu Á bị sốc. Fox Sports phiên bản châu Á cũng có những bài phân tích chuyên sâu về thất bại chấn động của đội bóng Đông Nam Á. Và tờ báo này dự đoán Thái Lan cũng sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

Đương kim vô địch Australia thua khó tin trong ngày ra quân

Với tư cách là ĐKVĐ, Australia nhập cuộc với mục tiêu không gì khác là giành trọn 3 điểm trước Jordan. Gần như mọi dự đoán đều nghiêng về Socceroos. Thậm chí nhiều chuyên gia còn tin vào một chiến thắng đậm đà cho Australia.

 

Nhưng thật bất ngờ, những ngôi sao tấn công như Tom Rogic, Kruse, Jamie Maclaren lại gặp vô vàn nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của Jordan. Cầm bóng gần 80%, dứt điểm hơn 20 lần nhưng điều mà Australia cần là bàn thắng mãi vẫn không đến.

Trong khi đó, Jordan lại tỏ ra quá sắc sảo với ở các đường lên bóng ít ỏi. Từ quả phạt góc đầu tiên được hưởng trong trận đấu, Anas Bani Yaseen đánh đầu tung lưới mở tỉ số cho Jordan. Đội bóng Tây Á còn suýt có bàn thắng thứ hai khi Abdel-Rahman đưa bóng đi trúng xà ngang.

Trận đấu kết thúc với vẻ mặt đầy thất vọng của ĐT Australia. Thất bại 0-1 chưa phải là dấu chấm hết với Socceroos. Nhưng sự tự tin của họ đã bị tổn thương nặng nề.

Real Madrid - Sociedad: Gục ngã vì 2 cú tát đau điếng

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng, Real Madrid bước vào cuộc tiếp đón Sociedad với muôn vàn nỗi lo. Ngay phút thứ hai, Casemiro khiến đội nhà phải nhận penalty với một pha phạm lỗi thiếu khôn ngoan trong vòng cấm đội nhà. Và trên chấm 11m, Willian Jose tạo ra bước ngoặt cho trận đấu với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3.

 

Những phút sau đó, Real Madrid dốc lực tấn công. Dù vậy, vận may không ngoảnh mặt với bầy "kền kền trắng". Rất nhiều cơ hội được tạo ra, song những Benzema hay Vinicius đều không thể tận dụng. Real bất ngờ bị dẫn bàn ngay trong hiệp 1.

Phút 61, Lucas Vazquez nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Và kể từ đây, sức tấn công của Real giảm hẳn. Đến phút 83, mọi nỗ lực gỡ hòa của đội bóng áo trắng tan thành bọt bể với pha ấn định chiến thắng 2-0 của Ruben Pardo cho Sociedad;

Thua 0-2 ngay trên sân nhà, Real Madrid vẫn chưa biết thắng trong năm 2019. Và "Kền kền trắng" cũng không thể chen chân vào top 4 La Liga.

Djokovic hài lòng với ngôi số 1

 Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic kết thúc năm 2018 với thất bại trước Alexander Zverev ở chung kết ATP Finals. Tuy nhiên, “Nole” vẫn hết sức lạc quan. Djokovic cho rằng anh vẫn đang đạt 100% phong độ và đủ sức chinh phục thêm những danh hiệu lớn trong năm 2019. Tay vợt người Serbia khẳng định, anh đang có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải 2019 này.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news