Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 25/2: Học sinh đi học lại vào khi nào?

Thứ ba, 25/02/2020, 15:50 (GMT+7)

Tin giáo dục mới nhất, tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay: Sở GDĐT Hà Nội đã họp trực tuyến 31 điểm cầu; Đề xuất HS mầm non, tiểu học nghỉ thêm...

Đề xuất cho học sinh từ mần non tới THCS nghỉ thêm

Văn phòng Chính phủ đã kiến nghị Bộ GDĐT cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm hai tuần, học sinh THPT đi học từ đầu tháng 3.

Đề xuất này được đưa ra trong cuộc họp Thường trực chính phủ vào chiều ngày 24/2, tại Hà Nội. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại cần dựa trên một số yếu tố.

Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19, 11 ngày qua không có ca nhiễm mới, 15/16 ca đã khỏi bệnh. Tỉnh Thanh Hóa đã công bố hết dịch, tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị công bố.

Sở GDĐT Hà Nội họp trực tuyến 31 điểm cầu về dịch virus corona

Sở GDĐT tại Hà Nội đã tiến hành họp trực tuyến với 31 điểm cầu về phòng, chống dịch bệnh virus corona và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại.

Theo Sở GD Hà Nội, hiện học sinh đã đi học 4 tuần và trong thời gian nghỉ học  thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, các trường phun khử khuẩn.

Hong Kong cho học sinh nghỉ đến hết 20/4

Học sinh Hong Kong thi tốt nghiệp năm 2019. Ảnh: SCMP

Sáng ngày 25/2, các nhà chức trách tại Hong Kong đã gia hạn cho học sinh, sinh viên đến được nghỉ học đến 20/4 do virus corona bùng phát tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo đó, người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Hong Kong, ông  Kevin Yeung cho biết 20/4 là thời hạn sớm nhất học sinh có thể trở lại trường. Nếu số ca mắc bệnh ngoài Trung Quốc tiếp tục tăng nhanh thì Hong Kong tiếp tục cho nghỉ.

Học sinh Đài Loan đi học trở lại

Học sinh các trường phổ thông, tổ chức giáo dục tại Đài Loan sẽ đi học từ ngày 25/2, sau hai tuần đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Thông báo này được Cơ quan giáo dục Đài Loan đưa ra vào ngày 23/2 trong bối cảnh Đài Loan ghi nhận 28 ca nhiễm dịch, trong đó một người tử vong. Các trường đại học sẽ mở cửa trở lại vào ngày 2/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news