Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 28/2: Nhiều tỉnh thông báo cho HS đi học lại

Thứ sáu, 28/02/2020, 13:59 (GMT+7)

Tin giáo dục, tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay: Nhiều địa phương thông báo học sinh THPT đến trường từ đầu tháng 3 sau thời gian dài nghỉ học vì virus corona.

Các địa phương thông báo học sinh THPT đi học lại từ tháng 3

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 14 tỉnh thông báo học sinh các trường THPT bắt đầu đi học lại từ tháng 3. Trong đó các cấp mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ.

Các tỉnh gồm: Hải Dương Tiền Giang, An Giang, Cà Mau, Cà Mau, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Nghệ An, Phú Thọ, Bình Phước, Quảng Ninh, Long An, Quảng Ngãi, Ninh Thuận.

Nhiều trường Hà Nội lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học lại từ ngày 2/3

Nhiều địa phương sẽ đón học sinh đi học lại vào ngày 3/2 tới đây. Ảnh: Internet

Tối ngày 27/2, Bộ GD đã có công văn đề xuất các địa phương xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm một đến hai tuần, Do đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh lịch học sinh quay lại trường. Hà Nội vẫn tiếp tục lấy ý kiến cha mẹ học sinh về việc đi học lại từ ngày 2/3.

Kiến nghị Bộ GD công nhận kết quả học tập trực tuyến

Các trường có điều kiện đã chủ động chuyển qua đào tạo theo hình thức trực tuyến trong mùa dịch virus corona cần được khuyến khích. Bộ GD nên công nhận kết quả học tập trực tuyến của những người này.

Đó là một trong những đề xuất mà Hiệp hội các trường ĐH,CĐ Việt Nam tiếp tục có kiến nghị gửi Thủ tướng về giải pháp cho học sinh, sinh viên được chuyển sang học đại trà qua các kênh truyền hình trên cả nước trong mùa dịch Covid-19.

Nhiều Chính sách giáo dục nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2020

Nhiều chính sách GD nổi bật sẽ có hiệu lực từ 3/2020. Ảnh: Internet

Quy định về lựa chọn SGK, mỗi giảng viên cần có diện tích làm việc 10m2, Hình thức đào tạo sẽ được ghi trên phụ lục văn bằng giáo dục đại học... là những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 3/2020.

Sở GD TP HCM lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học lại

Sở GDĐT mới đây đã gửi thông tin về các trường để tham khảo ý kiến của phụ huynh học sinh về việc đi  học lại sau thời gian nghỉ học do phòng dịch virus corona.

Theo đó, Sở GD TPHCM đã gửi liên kết đến các trường trên địa bàn, nhưng xcaua hỏi để tham khảo ý kiến của cha mẹ học sinh về việc đi học lại của học sinh. Sau đó, Sở GD sẽ tổng hợp ý kiến trước 13h chiều ngày nay 28/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news