Tin mới

Tin tức pháp luật 24h Con trai 'Thiện Soi' đốt giấy tờ, Tống tiền bệnh viện ở Ninh Bình

Thứ năm, 03/12/2020, 14:15 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 3/12: Khi thấy công an đến, con trai đại gia "Thiện Soi" đã đốt giấy tờ; Bắt đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam....

Khi thấy công an đến, con trai đại gia "Thiện Soi" đã đốt giấy tờ

Công an TX.Phú Mỹ cho biết công tác khám xét nhà của 2 cha con ông Lê Thái Thiện (còn được gọi là đại gia "Thiện Soi", 55 tuổi, ngụ TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) kéo dài từ tối 1/12 đến gần 2 giờ ngày 2/12 mới xong.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, trong quá trình khám xét, cơ quan điều tra thu giữ cả chục thùng tài liệu liên quan đến việc ghi chép cho vay và trả lãi. Tại nhà của Lê Thái Phong (con trai ông Thiện), khi thấy lực lượng công an đến, Phong đã đốt các giấy cho vay tiền, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt ngay.

Cơ quan công an cũng thu giữ hai khẩu súng bắn bi và rất nhiều "sổ đỏ". Hai cha con đại gia Thiện Soi đều bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Bắt đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 2-12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào biên giới.

Trước đó, vào trưa 28-11, lực lượng đơn vị này phối hợp Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị bắt quả tang 1 đối tượng người Lào dùng đò máy chở 2 người gồm Nguyễn Văn Lệ (34 tuổi) và Nguyễn Đức Nghĩa (27 tuổi; cùng ngụ tỉnh Quảng Bình) vượt sông Sê Pôn, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua khai thác thông tin từ 3 đối tượng trên, lực lượng chức năng tiến hành truy xét nóng đối với Lê Thị Liên (44 tuổi, ngụ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa). Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bà Liên là người có vai trò tổ chức, môi giới cho Lệ và Nghĩa nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá 1 triệu đồng/người.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Lê Thị Liên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Bắt quả tang phóng viên tống tiền bệnh viện ở Ninh Bình

Ngày 2/12, Công an Ninh Bình cho biết, Công an thành phố Ninh Bình vừa phối hợp với một số phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh bắt quả tang Bùi Anh Tuấn (SN 1983, trú tại xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và Nguyễn Văn Đức (SN 1998, trú tại phường Trung Sơn, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bùi Anh Tuấn có thẻ phóng viên báo Pháp luật Việt Nam khu vực Nam Định.

Theo công an, ngày 22/11, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình kê phiếu mua sữa cho bệnh nhân. Sau khi mua hộp sữa tại quầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người nhà bệnh nhân mở nắp hộp sữa để sử dụng thì phát hiện bên trong nắp hộp sữa có dấu hiệu mốc đen, không đảm bảo chất lượng.

Lợi dụng việc này, Bùi Anh Tuấn đến bệnh viện ghi hình, chất vấn 3 bác sỹ, đồng thời dùng thủ đoạn uy hiếp sẽ đăng bài nhằm làm mất uy tín bệnh viện.

Sau đó, Tuấn liên hệ với đại diện bệnh viện yêu cầu đưa 30 triệu đồng thì Tuấn không đăng bài viết liên quan đến vụ việc trên.

Ngày 1/12, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an bắt quả tang Bùi Anh Tuấn và Nguyễn Văn Đức khi đang có hành vi nhận số tiền 30 triệu đồng của đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tại nhà hàng Paradise thuộc phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, trên cơ sở thông tin của Bộ Y tế về BN1342; báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Công an TPHCM đã tiến hành xác minh.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu nhận thấy, BN1342 có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi có hành vi lây lan truyền nhiễm dịch bệnh nguy hiểm cho người khác. Trên cơ sở điều tra xác minh ban đầu, ý kiến của Bộ Công an, lãnh đạo TPHCM, trên cơ sở thực trạng vi phạm, căn cứ vào quy định pháp luật, Công an TPHCM chỉ đạo cơ quan an ninh điều tra khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định pháp luật.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Tại Việt Nam, toàn hệ thống chính trị và toàn dân đã cố gắng để kiểm soát dịch bệnh. Nhưng vụ việc vừa qua cho thấy sự chủ quan, thiếu ý thức, nhất là ý thức về mặt pháp luật và dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng nên cần phải xử lý rất nghiêm khắc.

Cũng theo Phó Giám đốc Công an TPHCM, sau khi khởi tố hình sự, cơ quan an ninh sẽ điều tra, toàn diện, khách quan để xác định tổ chức, cá nhân liên quan. Do đây là vụ án rất đặc thù, trong đó có một số người có liên quan đang cách ly nên cần phải tuân thủ quy định công tác phòng chống dịch.

Liên quan đến vụ việc này, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi. UBND TPHCM cũng đã quyết định đóng cửa khu cách ly phi hành đoàn của Vietnam Airlines, chuyển toàn bộ phi công, tiếp viên cách ly tại đây về khu cách ly tập trung của TP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news