Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Người đột nhập hiện trường vụ Hồ Duy Hải lên tiếng, Bắt nghi phạm vụ Grabbike nhập viện

Chủ nhật, 26/07/2020, 13:34 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Người đột nhập hiện trường vụ Hồ Duy Hải tiết lộ sự thật phía sau; Đã bắt được nghi phạm chặn đường tài xế Grab....

Tin 1: Người lạ mặt đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải tiết lộ bất ngờ

Chiều 21/7, dư luận cả nước xôn xao trước sự việc hai thanh niên đi xe máy biển số 68G... bất ngờ đột nhập Bưu điện Cầu Voi (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) - hiện trường vụ án mạng liên quan đến Hồ Duy Hải và bị bỏ hoang hơn 12 năm qua.

Sáng 25/7, PV đã liên lạc được với một trong hai người đột nhập vào Bưu điện Cầu Voi, đó là anh Nguyễn Trường Giang (quê Thái Bình) đang sống và làm việc tại Kiên Giang.

Anh Giang cho biết mình là người rất quan tâm tới vụ án Hồ Duy Hải nên muốn vào tận hiện trường để xem và nghiên cứu vụ việc. Chiều 21/7, khi anh và một người bạn đang ở phía trong bưu điện thì bị công an phát hiện. Sau khi được nhắc nhở, anh và người bạn của mình đã rời đi.

PV hỏi thông tin về người đi cùng anh Giang ngày 21/7 nhưng anh này từ chối và cho biết đã vào bưu điện nhiều lần.

"Tôi sẵn sàng đến công an để làm việc nếu được đề nghị. Vào hiện trường, tôi chỉ quay phim, chụp ảnh, không làm sai lệch hiện trường", anh Giang khẳng định.

Công an xã Nhị Thành cho biết bước đầu đã xác định 2 thanh niên đột nhập Bưu điện Cầu Voi là người từ địa phương khác đến. Cả hai tự tiện đi vào bên trong bưu cục, ra sau nhà vệ sinh để... quay clip.

Tin 2: Nóng: Bắt nghi phạm chặn đường làm tài xế Grab nhập viện

Ngày 25/7, theo nguồn tin của PV, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội, vừa bắt giữ 2 đối tượng gồm Giàng Seo Diu (SN 2002, quê xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về hành vi "Cướp tài sản" và Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, quê xã Hoà Thanh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi Không tố giác tội phạm.

Qua điều tra, bước đầu xác định Giàng Seo Diu chính là đối tượng đã khiến nam tài xế Grabbike là anh N.V.Q (SN 1984, quê tỉnh Yên Bái) bị thương trên đê Đuống thuộc địa bàn xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Diu khai nhận đã cùng đồng phạm là Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, quê xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) gây ra vụ cướp tài sản của anh Q. vào khoảng 2h sáng 20/7 tại địa bàn huyện Gia Lâm.

Ngay sau khi bị thương, anh Q. chỉ kịp lấy điện thoại gọi về cho gia đình thông báo rồi được người dân đưa đi viện. Hiện lực lượng công an vẫn đang truy bắt Lưu Ngọc Vỹ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bắt 2 nhóm thanh niên cho vay lãi 480%/năm

Ngày 25 /7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra vừa triệt phá 2 nhóm đối tượng từ các tỉnh miền Bắc vào Đắk Lắk để hoạt động tín dụng đen.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện tại địa phương có 2 nhóm hoạt động tín dụng đen.

Theo điều tra ban đầu, Dương Xuân Tùng (30 tuổi, quê ở TP Hà Nội) cầm đầu một nhóm thanh niên (khoảng 10 người) lập ra 2 công ty mang tên là Dương Gia Phát, tại 43 Nguyễn Trãi và Công ty i – Bank, ở 211 Trần Phú, TP.Buôn Ma Thuột.

Công ty này chuyên kinh doanh cho thuê xe và bán ĐTDĐ, nhưng thực chất là để nhóm này hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi.

>> Xem thêm: Văn Kính Dương day dứt nói lời sau cùng tới Ngọc Miu và vợ cũ

Qua kiểm tra, cơ quan điều tra xác định nhóm người này từ các tỉnh miền Bắc vào để hoạt động từ cuối năm 2019, tổ chức việc cho vay khoảng 15 tỷ đồng với lãi suất cắt cổ, từ 180%/ năm đến 360%/năm.

Tương tự như nhóm của Tùng, nhóm Trần Văn Lợi (25 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang) cầm đầu, thuê nhà tại 162/6/3 đường Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột để hoạt động cho vay nặng lãi, đi mua sim rác, rồi in số điện thoại vào những tờ rơi sau đó mang đi rải trên các tuyến đường.

Với phương thức trên, nhóm của Lợi cho các đối tượng cần tiền vay với lãi suất 180%/năm đến 480%/năm. Cơ quan điều tra xác định nhóm này hoạt động từ tháng 3/2020 đến nay và cho vay nặng lãi với tổng số tiền giao dịch trên 1,5 tỷ đồng.

Khởi tố 6 kẻ đưa người Trung Quốc vào Quảng Ninh trái phép

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam 6 người ở thành phố Móng Cái do có hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Nhóm người bị khởi tố gồm: Voòng A Sủi (SN 1997) và Voòng A Hây (SN 1999) - là em ruột của Sủi; Nình Văn Xuân (SN 2002), Phùn Quay Phóng (SN 1998), Phùn Văn Dũng (SN 2001), cùng trú xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và Lỷ A Tằng (SN 1995), trú tại xã Đại Dực, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã móc nối với một người Trung Quốc tên A Lùng qua Wechat thống nhất đưa những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Đông Hưng (Trung Quốc) đến thành phố Móng Cái, Quảng Ninh (Việt Nam) bằng bè xốp vượt sông biên giới mốc 1355 và dùng xe máy đưa về trung tâm thành phố và nội địa của Việt Nam.

>> Xem thêm: Đường Nhuệ làm theo lời vợ, phạm vào con đường lao lý

Mỗi vụ trót lọt, A Lùng trả tiền công cho nhóm của Sủi là 4.000 nhân dân tệ/1 người nhập cảnh. Ngày 10/6, nhóm của Sủi đón 4 người Trung Quốc, khi đang di chuyển thì bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ. Trước đó, nhóm đã đưa 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news