Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Quá khứ không ngờ của nghi phạm gây án Thái Nguyên, Diễn biến mới vụ cô gái bị bắt quỳ

Thứ năm, 27/08/2020, 11:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Quá khứ không ngờ của nghi phạm gây án Thái Nguyên; Diễn biến mới vụ cô gái bị chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt quỳ...

Quá khứ không ngờ của nghi phạm gây án Thái Nguyên

Sau hơn 3 giờ vụ án ở phường Túc Duyên (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) khiến 2 người thương vong, công an đã bắt được nghi phạm là Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên).

Lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm cho biết, vào năm 2012, gia đình Tú chuyển về phường Đồng Bẩm sinh sống, đến năm 2017 lại chuyển đi nơi khác nhưng hộ khẩu vẫn còn giữ tại địa phương.

Trong 5 năm ở phường Đồng Bẩm, Tú đã lập gia đình, chưa có mâu thuẫn hay xích mích gì với bà con hàng xóm và không thuộc dạng ngổ ngáo.

Trước đây, anh ta từng cho vay nặng lãi, bốc bát họ nhưng không làm ở phường Đồng Bẩm mà tại địa phương khác.

Đại tá Phạm Thanh Hải - Trưởng Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, tại Thái Nguyên Tú làm cầm đồ và tổ chức bốc bát họ. Nam nghi phạm chưa có tiền án, tiền sự.

Diễn biến mới vụ cô gái bị chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt quỳ

Chia sẻ với PV, chị D.T.H. (SN 1993, trú tại Ninh Bình, hiện đang sinh sống ở Bắc Ninh) cho biết, mới đây vợ và em gái Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện, địa chỉ đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã tìm tới tận nơi chị đang ở (huyện Quế Võ, Bắc Ninh) để xin lỗi.

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua, nhưng hiện tại tâm lý của chị vẫn chưa thực sự ổn định, nên chưa dám trở về nhà. Công việc làm ăn cũng phải tạm thời gác lại.

Sợ con gái nhỏ 4 tuổi bị ảnh hưởng, vợ chồng chị đã gửi về quê chồng nhờ ông bà nội chăm sóc.

Tối 19/8, Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện về tội "Làm nhục người khác" quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Ngày 21/8, Công an TP Bắc Ninh cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc - nhân viên quán nướng Hiền Thiện) về tội "Làm nhục người khác".

Cán bộ phòng đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'

Công an Đà Nẵng đang điều tra, truy thu các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân bị 1 nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) ở quận Sơn Trà mang đi cho người quen "mượn".

Theo đó, khi Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) tiến hành tổng hợp, rà soát định kỳ đối với hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì bất ngờ phát hiện có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất đã quá hạn, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Theo danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Nhưng tất cả 19 bản chính sổ đỏ đều không có trong hồ sơ gốc. Ngay khi phát hiện sự việc này, ngày 20/8, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình.

Theo nguồn tin riêng, trong bản tường trình, bà Dương Thị Ngọc Anh cho biết, do có quen biết nên bà này đã tự ý cho bà Đào Thị Thu Lệ (SN 1979, trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) mượn 19 sổ đỏ của công dân ở Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà.

Hiện, bà Anh cũng tự xin thôi việc. Để khắc phục, hạn chế rủi ro phát sinh, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà đã báo cáo UBND quận Sơn Trà, Văn phòng ĐKĐĐ thành phố và chuyển hồ sơ qua cơ quan Công an để điều tra, xử lý theo quy định.

Nữ nhân viên trộm nữ trang của chủ gần cả tỷ đồng suốt hơn một năm

Lê Thị Mỹ Trang ngụ Quận 8, bị TAND TP.HCM tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản", ngày 26/8.

Theo cáo trạng, cuối năm 2017, Trang xin vào làm nhân viên bán hàng cho tiệm bạc trên đường Nhiêu Tâm (Quận 5). Hàng ngày, cô được giao bán trang sức, nhận tiền từ khách rồi cho vào góc tủ kính. Chủ tiệm hoặc người thân trong gia đình quản lý tiền, hàng.

Đến tháng 9/2018, Trang phát hiện chủ tiệm có nhiều sơ hở trong quản lý tiền và trang sức nên nảy sinh lòng tham. Mỗi ngày, cô lấy một số tờ tiền ngẫu nhiên giấu dưới khay đựng trang sức kế bên rồi tiếp tục làm việc.

Đợi đến lúc vắng chủ cửa hàng hoặc người quản lý không để ý, nữ nhân viên lén lấy tiền cho vào túi quần. Thấy nhiều lần trộm trót lọt không bị phát hiện, Trang chuyển sang lấy trang sức gồm nhẫn, vòng tay, lắc,... Gần hết giờ làm, cô bỏ nữ trang vào túi đồ dùng cá nhân hoặc giấu trong người mang về nhà.

Đến đầu tháng 11/2019, chủ tiệm bạc nghe nhân viên báo việc Trang trộm tiền nhưng không rõ bao nhiêu. Sau khi xem lại camera, chị này phát hiện hành vi của nữ nhân viên nên báo công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Trang khai, từ tháng 9/2018 đến 31/10/2019, không nhớ đã lấy trộm bao nhiêu lần, bán được khoảng hơn 870 triệu đồng. Trong đó, Trang cho bạn trai mượn 71 triệu, chị gái mượn 50 triệu và mua nhẫn vàng gửi cho cha cất giữ. Hiện, cô đã khắc phục toàn bộ cho bị hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news