Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Thêm đối tượng liên quan vụ Đường Nhuệ bị bắt, Sức khỏe nữ sinh lớp 9 mang thai rất yếu

Thứ ba, 22/09/2020, 11:48 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 22/9/2020: Cường "Sơn La" từng phủ nhận liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tiền hỏa táng của Đường Nhuệ; Sức khỏe của nữ sinh lớp 9 mang thai ở Thanh Hóa rất yếu...

Cường "Sơn La" từng phủ nhận liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tiền hỏa táng của Đường Nhuệ

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Lao động, ngày 21/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã bắt giữ Quách Việt Cường (46 tuổi, ngụ số nhà 35, tổ 10, P.Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" với cáo buộc liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình.

Theo thông tin ban đầu, Quách Việt Cường thường được gọi là Cường “Sơn La”, là thành viên Hiệp hội hoả táng Thái Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình. Bị can này làm các dịch vụ liên quan đến tang lễ ở thành phố Thái Bình từ nhiều năm nay.

Trước đó, Hiệp hội hoả táng Thái Bình do Nguyễn Xuân Đường lập ra để thâu tóm các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Thái Bình. Theo đó, Đường ‘Nhuệ’ đã ép các cơ sở dịch vụ tang lễ tham gia vào làm hội viên, phân chia địa bàn cho các hội viênhoạt động và yêu cầu mỗi hội viên phải nộp về cho hội 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Để yên ổn làm ăn, Cường không chỉ tham gia Hiệp hội, trở thành một mắt xích trong đường dây ăn chặn tiền hoả táng do Đường "Nhuệ" cầm đầu. Trước khi bị bắt, Cường “Sơn La” xác nhận từng cầm điện thoại nhận tin nhắn "báo ca" hỏa táng từ các dịch vụ tang lễ để tổng kết và thu tiền giúp nhóm Đường “Nhuệ”.

Sức khỏe của nữ sinh lớp 9 mang thai ở Thanh Hóa đang rất yếu

Vụ việc nữ sinh lớp 9 tố cáo bạn học có hành vi đồi bại dẫn đến mang thai đang khiến dư luận hết sức bất bình.Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại một trường THCS ở Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân là em Đ.M.A., học sinh lớp 9B, người có hành vi đồi bại với M.A. là một nam sinh trong trường.

Bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi), bà ngoại cháu A. cho biết, bố mẹ cháu mất sớm do bệnh hiểm nghèo, 5 năm nay cháu A. ở cùng với ông bà ngoại. Thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai ở tuần thứ 16. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp thực hiện hành vi đồi bại nhiều lần trước đó.

Theo lời của M.A kể lại, khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S.

Lúc A. tới đã có các bạn cùng lớp gồm C. K. T. Ng. đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A. phải quan hệ với Ng. (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác.

Bà Cẩm cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc cháu A. không dám nói với gia đình vì bị các bạn trong nhóm đe dọa. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu, đờ đẫn, không nói năng gì.

Điều tra bác sĩ phụ trách Thẩm mỹ viện quốc tế ở Hải Phòng dùng bằng đại học giả

Sở Y tế Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thông tin bác sĩ Thẩm mỹ viện Quốc tế Green Green (số 7, lô 28A Lê Hồng Phong, Hải Phòng) dùng bằng đại học giả cùng với việc trung tâm này hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Theo phản ánh của một số khách hàng, khi đến cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Green (số 7, lô 28A Lê Hồng Phong, Hải Phòng), họ được người phụ trách Thẩm mỹ viện, tự xưng là bác sỹ Nguyễn Văn Thuần, quảng cáo về các dịch vụ làm đẹp, tạo hình từ massage, chăm sóc da, triệt lông đến những thủ thuật phức tạp như nâng ngực, nâng mũi…

Vị bác sỹ này còn giới thiệu mình là bác sĩ chuyên ngành da liễu và laser thẩm mỹ, tốt nghiệp Đại học Y Dược Hải Phòng hệ chính quy năm 2005, chuyên ngành đa khoa.

Tuy nhiên, trường Đại học Y Dược Hải Phòng xác nhận không có bác sỹ nào đã tốt nghiệp tại trường này cả 2 hệ chuyên tu và chính quy.

Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, bước đầu, tại cơ quan công an, ông Nguyễn Văn Thuần (SN 1977, quê xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy), người phụ trách Thẩm mỹ viện quốc tế Green, khai nhận đã đi mua bằng đại học.

Thu giữ hơn 10 nghìn chai sữa chua Trung Quốc không có giấy tờ hợp lệ

Tối 21/9, Đội quản lý thị trường số 17, Cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra kho hàng tại xã La Phù, huyện Hoài Đức phát hiện hàng ngàn chai sữa chua do Trung Quốc sản xuất có dấu hiệu vi phạm, không đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Chủ lô hàng trên là Nguyễn Công Chung (SN 1987, trú xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 cho biết, đây là số lượng sữa chua lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng thu giữ, với số lượng hơn 10 ngàn chai. Toàn bộ số lượng sữa chua do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có kiểm định chất lượng về sản phẩm.

Sau khi dịch bệnh ổn định, các đối tượng sử dụng thủ đoạn tranh thủ mua số sữa trên trôi nổi tại các khu vực biên giới phía Bắc rồi đưa về nội địa tập kết, chờ tiêu thụ.

Toàn bộ số hàng này đang được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news