Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Chủ quán nướng Bắc Ninh suy sụp tinh thần, 5 nữ sinh cấp 2 bị ép phục vụ trong quán karaoke

Thứ năm, 17/09/2020, 11:55 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 17/9/2020: Chủ quán Nhắng Nướng ở Bắc Ninh suy sụp vì trả cái giá quá đắt; Đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ....

Chủ quán Nhắng Nướng ở Bắc Ninh suy sụp vì trả cái giá quá đắt

Liên quan đến vụ việc chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt người khác quỳ xuống để xin lỗi sau khi "bóc phốt", ngày 7/9, VKSND thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã quyết định truy tố các bị can Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1973, trú tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh - là chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) và nhân viên Lăng Văn Vân (sinh năm 1993, trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội "Làm nhục người khác".

Dự kiến sáng 28/9, TAND TP.Bắc Ninh sẽ đưa 2 bị can Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (nhân viên quán) ra xét xử.

Chia sẻ trên báo điện tử Công an Nhân dân, Nguyễn Văn Thiện suy sụp rất nhiều. Chủ quán nướng cho biết anh rất ân hận khi để Lăng Văn Vân vướng vào tù tội. Theo chia sẻ thì Lăng Văn Vân có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ và ở với nhà anh Thiện.

Chủ quán nướng Hiền Thiện cho biết kể từ khi vụ việc xảy ra, anh ta không nuốt cơm nổi. Sự việc đã khiến quán phải đóng cửa, mình trở thành người tù tội và làm ảnh hưởng đến các con. Tinh thần rất mệt mỏi, Thiện cho biết mình đã đánh mất tất cả.

Theo lời kể của Thiện thì quán Nhắng nướng do vợ chồng anh ta gây dựng khoảng gần 10 năm nay. Mặt bằng của quán phải đi thuê, hai vợ chồng định dành dụm thêm một ít sẽ mua đất, làm nhà và mở cửa hàng tại nhà. Hằng ngày, hai vợ chồng ra chợ Đọ chọn hàng.

Cũng theo lời nạn nhân, sau khi sự việc xảy ra, chị Hiền vợ anh Thiện có đến gặp chị 2 lần để xin lỗi. Chị H. cho biết, quan điểm của chị khi xét xử vụ việc này là đánh người chạy đi, chứ không đánh người chạy lại. Bởi vậy, nếu anh chị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện thành tâm với chị thì chị sẵn sàng làm đơn xin cho anh Thiện mức án nhẹ nhất có thể.

Phá đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ giá 350 triệu đồng

Ngày 16/9, theo tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ Uông Thị Trang (31 tuổi, quê ở phường Hưng Lộc, TP Vinh) và Uông Thị Mai (27 tuổi, quê ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Theo cơ quan công an, đầu năm 2019, Uông Thị Trang sang Trung Quốc làm ăn, sau đó ở lại tỉnh Quảng Châu để lao động. Thấy nhu cầu tìm kiếm con của người Trung Quốc cao nên Trang tìm người mang thai hộ hoặc phụ nữ đang mang thai để sinh và bán con hòng kiếm lời.

Bản thân Trang trong thời gian ở Trung Quốc cũng từng mang thai hộ. Sau khi từ Trung Quốc trở về, Trang lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... thành lập nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” và cấu kết với Uông Thị Mai để tìm và tuyển chọn những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai để kiếm lời.

Những người này sẽ được Trang, Mai cấu kết với một số người ở Hà Nội, Cao Bằng đưa sang Campuchia rồi vào Trung Quốc hoặc qua các đường tiểu ngạch ở Cao Bằng vào thẳng Trung Quốc cấy phôi thai rồi đưa về Việt Nam dưỡng thai. Sau đó, những phụ nữ mang thai hộ được đưa sang Trung Quốc để sinh con và bàn giao con.

Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330 - 350 triệu đồng, còn Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được 20 - 30 triệu đồng.

Giải cứu 5 nữ sinh cấp 2 ở Nghệ An bị bắt ép làm nhân viên quán karaoke

Ngày 16/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa giải cứu thành công 5 nữ sinh ở Thành Phố Vinh và Nghi Lộc bị bắt ép phục vụ trong quán karaoke trên địa bàn.

Trước đó vào ngày 7/9, Công an Nghệ An nhận được đơn trình báo của chị Đào Thị Thu Hiền (trú phường Vinh Tân) về việc con gái là cháu N.T.B.N. (SN 2007, đang học lớp 7) bị một số đối tượng lạ mặt dụ dỗ đi ra tỉnh Bắc Giang làm việc.

Đêm ngày 6/9, cháu N. đã bỏ nhà đi. Khi phát hiện, gia đình đã tổ chức tìm kiếm N. nhưng không được nên đã trình báo với công an.

Vào cuộc điều tra, công an xác định N. đang có mặt tại thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

Ngay trong đêm 7/9, Công an tỉnh nghệ An đã trực tiếp ra tỉnh Bắc Giang phối hợp với cơ quan chức năng để giải cứu cháu N. về nhà thành công. Thời điểm này, ngoài cháu N. cơ quan công an còn giải cứu 2 cháu khác (trú tại TP. Vinh) cũng đang có mặt tại đây.

Các nữ sinh này cho biết, bị một số đối tượng lạ rủ rê ra tỉnh Bắc Giang làm việc nhẹ lương cao. Tuy nhiên khi được hướng dẫn ra Bắc Giang, các cháu đã bị bắt ép phục vụ quán karaoke. Khi các cháu không chịu thì bị đe dọa và không cho về.

Tương tự như 3 trường hợp trên, hai cháu C.T.T. và L.T.T. (cùng sinh năm 2005, trú tại Nghi Yên, Nghi Lộc) đã bị một đối tượng tên Sơn (biệt danh Sơn Hổ, trú tại thị trấn Bãi Sung, Như Thanh, Thanh Hóa) rủ rê lôi kéo với hứa hẹn ra làm quán trà chanh.

Khi 2 cháu nhận lời, 2h sáng ngày 11/9, Sơn trực tiếp vào Nghệ An đón hai cháu ra Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi 2 cháu ra đến nơi thì bị Sơn cùng các đối tượng khác bắt ép phục vụ quán karaoke.

Nhận được tin trình báo của gia đình 2 cháu bé, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Như Thanh tìm thấy 2 cháu đang ở một quán karaoke trên địa bàn huyện này. Sau khi được giải cứu thành công, 2 cháu bé đã được bàn giao về cho gia đình.

Vụ Đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: Người vợ có thể bị truy cứu hình sự

Sau khi clip đánh ghen trên phố Lý Nam Đế được phát tán trên mạng xã hội, Công an phường Cửa Đông đã vào cuộc điều tra vụ việc này.

Trao đổi với PV Vietnamnet, lãnh đạo Công an phường Cửa Đông cho biết: “Do sự việc có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, đánh nhau trên phố nên chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Trước vụ việc đánh ghen này, nhiều dân mạng đồng tình với hành động của người vợ khi "xử" cô gái được cho là "tiểu tam" cặp với chồng của chị này. Tuy nhiên, trên vấn đề pháp lý, người vợ có thể bị nhận án phạt và có thể bị xử lý 2 tội "Vi phạm quy định về trật tự công cộng" và "Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

Tại Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống Bạo lực gia đình:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;b) Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news