Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Xôn xao nữ sinh lớp 9 có thai với bạn học, 'Mẹ mìn' ở Bắc Ninh quyến rũ 3 người đàn ông cùng lúc

Thứ hai, 21/09/2020, 12:22 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 21/9/2020: Công an vào cuộc xác minh vụ nữ sinh lớp 9 có thai 3 tháng với bạn học ở Thanh Hóa; 'Mẹ mìn' bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh có 3 đời chồng, nhiều lần mang thai ảo...

Công an vào cuộc xác minh vụ nữ sinh lớp 9 có thai 3 tháng với bạn học ở Thanh Hóa

Ngày 21/9, Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang tiếp tục vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc một nữ sinh 14 tuổi (học lớp 9, trường THCS Thị trấn, thị xã Nghi Sơn) có thai 14 tuần nghi bị  bạn học ép quan hệ tình dục.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định sức khỏe đối với nạn nhân để có cơ sở điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Thanh Vân - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), cho biết sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc, phòng GD đã lập tức báo cáo lên cho chính quyền địa phương, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và cơ quan công an để có hướng xử lý.

Được biết, 3 ngày trước bà ngoại của nữ sinh Đ.V.A. (học sinh lớp 9B) đến lớp để xin cho nữ sinh A. nghỉ học đi chữa bệnh. Thời điểm này, nữ sinh A. đã nghỉ học ở nhà.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 9B sau đó đã đến nhà để hỏi thăm sức khỏe của nữ sinh A. Tuy nhiên, khi đến nhà giáo viên mới biết rằng nữ sinh này đang mang thai ở tuần thứ 14.

Trước sự việc trên, giáo viên chủ nhiệm đã báo cáo sự việc về trường, về Phòng giáo dục để có hướng xử lý.

'Mẹ mìn' bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh có 3 đời chồng, nhiều lần mang thai ảo

Như đã đưa tin, ngày 25/8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Rời khỏi cơ sở giáo dưỡng năm 2008, Thu về Cao Bằng, kết hôn với anh Đàm Mạnh Hùng và sinh con gái đầu lòng. Nhưng với bản tính ham chơi, lười làm, dù đã có chồng con, Thu vẫn thường xuyên lên mạng xã hội hẹn hò, chuyện trò với nhiều người đàn ông khác, trong đó có anh Đặng Văn Bằng ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

Là người hiền lành chân chất, thấy Thu tâm sự nỗi niềm bố mẹ mất hết, chỉ còn một thân một mình không nơi nương tựa nên anh Bằng rất thương cảm. Thấy “cá đã cắn câu”, cuối năm 2017, Thu bỏ chồng, bỏ con sang Tuyên Quang tìm anh Bằng và sau đó nhanh chóng khiến anh Bằng si mê, làm đám cưới.

Cuộc sống hôn nhân của anh Bằng với Thu khá êm đềm. Tháng 3/2018, Thu nói có thai nhưng sau đó nói bị sẩy do đi làm rẫy. Một thời gian sau, đến tháng 6/2018, anh Bằng vui mừng khi Thu thông báo lại có thai.

Cho đến một ngày tháng 12/2018, anh Bằng bất ngờ nhận được tin nhắn của anh Hùng nói rằng Thu là vợ của anh Hùng, hiện vẫn có đăng ký kết hôn. Lúc này, Thu khóc lóc nhận đã có chồng nhưng hôn nhân không hạnh phúc, Thu phải trốn đi.

Dù rất sốc nhưng do quá yêu vợ và nghĩ đến đứa con trong bụng, anh Bằng khuyên Thu về Cao Bằng giải quyết dứt điểm việc ly hôn với anh Hùng để hợp pháp sống với nhau và khai sinh cho con.

Thu về Cao Bằng nhưng lại không gặp anh Hùng làm thủ tục ly hôn mà chỉ chơi vài hôm rồi bỏ sang Lạng Sơn sinh sống, chặn luôn số điện thoại của anh Bằng.

Tại Lạng Sơn, người đàn bà ma mãnh này lấy tên là Triệu Tuyết Mai (SN 1990, ở Hữu Lũng, Lạng Sơn) và tiếp tục trổ tài quyến rũ, sau đó sinh sống như vợ chồng với anh Phùng Văn Hậu (SN 1992).

Sống với anh Hậu một thời gian, Thu nói mang song thai nên anh Hậu mừng lắm, nhiều lần muốn đưa Thu đi khám nhưng Thu không đồng ý. Đầu năm 2020, Thu nói với anh Hậu là có việc phải về Cao Bằng và sau đó không quay lại Lạng Sơn, nhưng vẫn giữ liên hệ với anh Hậu.

Đến tháng 3/2020, Thu nói với anh Hậu mình đã sinh đôi 2 con trai. Sau đó, Thu đổi số điện thoại, khóa Facebook nên anh Hậu không liên lạc được.

Sau khi bỏ anh Hậu, Thu về Bắc Ninh và rủ chị Nông Thị Hoa (ở Tuyên Quang) thuê chung phòng trọ. Trong thời gian ở trọ cùng, Thu lấy trộm một  bộ hồ sơ xin việc của chị Hoa để dùng đi xin việc.

Tại Bắc Ninh, Thu liên hệ lại với anh Bằng (lúc này đang làm thuê tại Hà Nội), nói dối anh Bằng là đã sinh con trai, hiện đang gửi ở quê cho chị gái nuôi. Anh Bằng mừng lắm, nhiều lần đề nghị Thu cho về quê thăm con nhưng Thu không đồng ý mà chỉ gửi cho anh Bằng tấm ảnh trẻ con, nói là con của hai người.

Tháng 7/2020, anh Bằng từ Hà Nội về Bắc Ninh sống với Thu 2 tuần và đề nghị Thu đón con trai về làm đám cưới lại. Thu khai nhận, vì muốn làm đám cưới với anh Bằng, nên Thu đã ra công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh) bắt cóc cháu Gia Bảo (2 tuổi).

Đại ca giang hồ mạng Dũng 'trọc' Hà Đông bị khởi tố, đối diện án tù bao nhiêu năm?

Theo Dân Trí và VnExpress, chiều ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hòa Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố Nguyễn Văn Dũng tức Dũng 'trọc' Hà Đông cùng 4 người khác để điều tra, làm rõ hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" được quy định tại điều 255 BLHS.

Ngoài đại ca giang hồ mạng này còn có đối tượng Lê Đức Hùng (SN 1982, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình); Trần Thị Ngọc Quỳnh; Nguyễn Văn Thanh và Khà Văn Linh (cùng trú tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Theo tài liệu điều tra, đêm 10/9, cảnh sát ập vào kiểm tra quán karaoke Minh Minh (trên phố Trần Hưng Đạo, TP Hoà Bình) bắt quả tang Dũng 'trọc' đang bay lắc.

Chia sẻ với Zingnews, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư Hà Nội), nếu Dũng bị kết tội, mức án cao nhất mà bị can này có thể phải đối diện là 15 năm tù.

Trong khi đó, phân tích về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, vị luật sư cho biết Dũng cùng 4 người khác sẽ bị kết tội nếu các bị can tạo điều kiện vật chất, tinh thần cho người khác sử dụng trái phép chất ma túy hoặc tạo điều kiện để đưa ma túy vào cơ thể người khác trái pháp luật.

Bắt 8X cho vay ‘bốc bát họ’ lãi 146%

Ngày 20/9, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phú Cường (SN 1986,trú tại Đông La, Hoài Đức) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, công an phát hiện đối tượng Cường có hoạt động kinh doanh tài chính liên quan đến tín dụng đen nên đã điều tra, làm rõ.

Ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường tại khu đô thị Đô Nghĩa, Hà Đông và Đông La, Hoài Đức phát hiện, thu giữ 7 sổ ghi chép việc vay tiền cùng nhiều giấy tờ ghi nợ.

Tại cơ quan Công an, Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Từ năm 2019, đối tượng đã cho hơn 200 khách hàng vay số tiền 8 tỷ đồng với lãi suất từ 110% đến 146% dưới hình thức “bốc bát họ”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news