Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Xóa sổ băng nhóm khét tiếng ở Nghệ An, Bắt kẻ gian mặc đồ đen

Thứ năm, 18/06/2020, 14:17 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Xóa sổ băng nhóm cho vay với lãi suất "cắt cổ" ở Nghệ An, Bắt kẻ gian mặc đồ đen, rình rập trộm cắp tài sản tại trụ sở uỷ ban xã...

Xóa sổ băng nhóm cho vay với lãi suất "cắt cổ"

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Đặng Chu Minh Đức (SN 1981, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh) và Hồ Bá Cường (SN 1993, trú xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An phát hiện một ổ nhóm "tín dụng đen" mà các giao dịch đều được thực hiện qua phần mềm trên mạng internet.

Đáng nói, tuy ổ nhóm hoạt động chủ yếu trên địa bàn thành phố Vinh nhưng đã lôi kéo được nhiều "con nợ" khắp các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, các đối tượng sử dụng ứng dụng quản lý cầm đồ để thực hiện hành vi phạm tội. Trên ứng dụng hiển thị các mục như vay tín chấp, bốc bát họ, quản lý cửa hàng…

Tại mục hợp đồng vay tín chấp hiển thị các nội dung: Tên khách hàng, số tiền vay, lãi suất vay, ngày vay, số tiền lãi đã đóng, ngày đóng, lãi tiếp theo…

Trong đó có nhiều khoản người vay tiền với lãi suất từ 3.000-5.0000đ/ 1 triệu/ ngày. Người vay tiền sẽ phải đóng lãi phí từ 15 đến 30 ngày.

Cầm đầu ổ nhóm này chính là đối tượng Đặng Chu Minh Đức; Đức đã lập tài khoản và khởi tạo nhiều "cửa hàng" trên phần mềm với quỹ tiền mặt hơn 5 tỷ đồng.

Sau đó, đối tượng giao cho Hồ Bá Cường quản lý phần mềm và tìm kiếm khách hàng. Hai đối tượng còn lại trong ổ nhóm có nhiệm vụ "đòi nợ" là Nguyễn Văn Tú (SN 1990) và Lê Đức Mạnh (SN 1995) đều trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An.

Ngày 30/5/2020, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An bắt giữ và khám xét khẩn cấp đối với Đặng Chu Minh Đức và Hồ Bá Cường về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự". Lực lượng chức năng thu giữ tài khoản quản trị phần mềm của Đặng Chu Minh Đức với số tiền cho vay hiện tại là 3 tỷ đồng.

Qua kết quả sao kê tài khoản, cơ quan chức năng xác định có gần 100 người vay tiền của đối tượng và đồng bọn với lãi suất 3.000đ/1 triệu/ ngày. Đồng thời, làm rõ được 19 người vay với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng, số tiền thu lợi bất chính gần 400 triệu đồng.

Bắt kẻ gian mặc đồ đen, rình rập trộm cắp tài sản tại trụ sở uỷ ban xã

Ngày 17/6, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Văn Hợp (sinh năm 1963 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản tại cơ quan công quyền.

Trước đó, ngày 15/6, nhận được tin báo của bảo vệ UBND xã Phúc Hoà (huyện Phúc Thọ) về việc lợi dụng đêm mưa gió kẻ gian đã lẻn vào phá khoá, cậy cửa nhiều phòng, ban trộm cắp nhiều tài sản gồm máy tính xách tay và số tiền mặt gần 50 triệu đồng.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thượng tá Trần Quyết Thắng - Trưởng Công an huyện Phúc Thọ, đã trực tiếp chỉ đạo điều tra làm rõ vụ án.

Trong vòng chưa đầy 24h đã bắt giữ được Đỗ Văn Hợp khi đang lẩn trốn tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ (Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Hợp khai nhận từ đầu tháng 6/2020, nhiều lần qua trụ sở UBND xã Phúc Hoà thấy bảo vệ lỏng lẻo, trụ sở các ban, ngành đã cũ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Lần thứ nhất, vào tối 13/6, Hợp mang theo bộ đồ đen như ninja và 2 thanh sắt đi xe buýt đến gần trụ sở UBND xã Phúc Hoà lẻn vào thì gặp trời mưa to nên đã từ bỏ ý định trộm cắp.

Hợp đã giấu bộ đồ và 2 thanh sắt vào bụi chuối trong trụ sở UBND xã Phúc Hoà. Khoảng 19h30 ngày hôm sau (14/6), Hợp đã đi bộ đến trụ sở UBND xã Phúc Hoà, ngồi trong bụi cây hơn 2h để theo dõi.

Khoảng 22h35 thấy trụ sở vắng người, Hợp đã lẻn vào bụi chuối mặc quần áo ninza màu đen, đeo găng tay và đem theo 2 thanh sắt lẻn ra phiá sau toà nhà công sở phá khoá và song sắt các phòng Tiếp công dân, Địa chính, Phòng 1 cửa, Hợp tác xã… lấy trộm 1 máy tính xách tay, hơn 50 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Phúc Thọ đã thu giữ 1 phần tài sản bị mất của UBND xã Phúc Hoà và công cụ gây án của đối tượng Hợp.

Sau nửa tháng Triệu Quân Sự vượt ngục, lực lượng công an, quân đội đã tìm được manh mối nào?

Nửa tháng qua, dư luận đang đặc biệt quan tâm đến việc lực lượng chức năng truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở tỉnh Thái Nguyên) ở khu vực đèo Hải Vân.

Phạm nhân Triệu Quân Sự bị Tòa án Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ.

Sự tiếp tục trốn khỏi Trại giam T10 Quân khu 5 (Quảng Ngãi) hôm 3/6, đến ngày 4/6 thì bị Công an TP Đà Nẵng truy bắt và ẩn nấp trên rừng Hải Vân.

Ngày 12/6, một lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, phân phát hình ảnh của Triệu Quân Sự đến với người dân quanh khu vực giáp ranh 2 tỉnh, thành phố. Ngoài ra, tổ chức các chốt chặn, phong tỏa tuyến đường mà Sự có thể di chuyển qua để tiến về miền Bắc.

Cũng theo vị lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã phát hiện dấu vết của Sự từ địa điểm chân đèo Hải Vân, nơi Sự bỏ xe máy, chạy lên núi.

Sau đó, thông qua chó nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều dấu vết Sự để lại trong khu vực rừng Hải Vân.

Lực lượng CSGT thuộc Trạm cửa ô Hoà Hiệp (Phòng CSGT, CA TP Đà Nẵng) cho biết khi truy đuổi phạm nhân Triệu Quân Sự thì đối tượng này đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang.

Trong khi đó dấu vết mà y để lại tại hiện trường khá ít, trong đó chỉ có chiếc xe máy BS 76X6  2978 và chiếc khẩu trang cách đó không xa. Lực lượng chức năng cũng bác bỏ thông tin Sự vứt lại mũ bảo hiểm tại hiện trường.

Ngày 14/6 xác nhận các lực lượng trinh sát truy bắt Triệu Quân Sự đã được rút hoàn toàn khỏi khu vực đèo Hải Vân.

Đến nay, lực lượng chức năng ghi nhận không nhận được tin báo nào của người dân sinh sống trên đèo Hải Vân chia sẻ về dấu vết, tung tích của Triệu Quân Sự.

Một lãnh đạo thuộc Đồn Biên phòng Lăng Cô - Thừa Thiên Huế xác nhận đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng CA tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị nghiệp vụ TP Đà Nẵng hiện vẫn đang tiếp tục triển khai lực lượng chức năng truy bắt Triệu Quân Sự.

Cha nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên cho rằng TAND Cấp cao xét xử chưa rõ ràng

Sáng 17/6, tại TAND tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao đã tuyên Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng tổng mức án tử hình về các tội "Giết người, Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản". Riêng Bùi Văn Công còn chịu thêm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Sau khi kết thúc phiên tòa, cảnh sát áp tải các bị cáo rời phòng xử xuống xe đặc chủng di chuyển về trại giam mà không có sự phản ứng thái quá nào dù trước đó nhiều bị cáo liên tục khai bị bức cung, nhục hình.

Về phía đại diện gia đình bị hại, ông Cao Văn Hường (cha đẻ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cho rằng, bản án do TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử chưa được rõ ràng.

Ông Hường khẳng định, kẻ chủ mưu thật sự vẫn đang ngoài vòng pháp luật. Ngoài ra, một tình tiết nữa khiến ông thắc mắc đó là chiếc côn siết cổ con gái ông ở đâu, chỗ nào cũng không được làm rõ.

Trong khi đó, tại phần tranh luận diễn ra chiều hôm qua 16/6, HĐXX đề cập đến việc ông Hường cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm, kẻ chủ mưu vẫn chưa bị bắt. Nhưng khi Chủ tọa hỏi có thể chỉ đích danh được kẻ đó không? Ông Hường trả lời bản thân không thể chỉ rõ cụ thể là ai, nhưng rất mong HĐXX làm rõ vấn đề này.

Sau câu trả lời của ông Hường, Chủ tọa kết luận đây chỉ là dấu hiệu nghi ngờ chứ không có căn cứ rõ ràng.

Nhân viên quán massage Ngọc Trinh ngang nhiên bán dâm giá rẻ

Cơ sở massage có nhân viên bán dâm có tên là Ngọc Trinh, địa chỉ ở 46/12 Lý Tự Trọng, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Vào khoảng 1h ngày 16/6, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở massage Ngọc Trinh và phát hiện 3 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại các phòng Vip 7, Vip 8 và Vip 10.

Bước đầu, các cô gái khai nhận là nhân viên phục vụ massage cho khách đến sử dụng dịch vụ, khi khách có nhu cầu mua dâm thì các nhân viên nữ trên sẽ đồng ý bán dâm với giá từ 600.000 đồng/lần.

Số tiền trên sẽ được chia cho các quản lý của cơ sở massage trên 200.000 đồng/lần bán dâm.

Cơ quan Công an đã tiến hành tạm giữ hình sự 4 quản lý của cơ sở massage trên để quản lý theo quy định của pháp luật.

Vào khoảng 0h ngày 16/6, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột cũng đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở massage Thanh Hằng, ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột và phát hiện tại cơ sở trên có 2 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại các phòng Vip 5 và Vip 6.

Tại đây gái bán dâm khai nhận là nhân viên phục vụ massage cho khách nhưng khi khách có nhu cầu mua dâm thì các nhân viên trên sẽ bán dâm với giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news