Tin mới

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 2/10: Chân dung cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ, Chủ quán nướng ép cô gái quỳ bị tuyên 10 tháng tù giam

Thứ sáu, 02/10/2020, 11:42 (GMT+7)

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 2/10/2020: Chân dung cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ; Chủ quán nướng ở Bắc Ninh ép cô gái quỳ bị tuyên 10 tháng tù giam...

Chân dung cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ ở Điện Biên

Sáng 2/10, trao đổi với Zing, đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết cơ quan chức năng đang ghi lời khai C.T.U. (24 tuổi) để làm rõ vụ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc.

"Cô gái đã thừa nhận có liên quan vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan công an phải làm rõ thêm động cơ, mục đích thực sự của việc làm này", đại tá Tủa thông tin thêm.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay khi việc xác minh, điều tra hoàn tất, công an sẽ xác định bản chất vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

3 ngày qua, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước việc một nhà hàng ở Điện Biên bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, không tiền cọc, thiệt hại ước tính tới khoảng 200 triệu đồng.

Danh tính cô gái này được xác định là C.T.U. (sinh năm 1996, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, Cà Thị Út đã bỏ đi khỏi địa bàn, số điện thoại chị Út cung cấp cho nhà hàng đã tắt máy, không liên lạc được.

Sau khi biết mình bị lừa, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc đã công bố loạt tin nhắn vào sáng 24/9, theo anh Long, một số điện thoại tự nhận là bố của cô dâu đã nhắn tin cho mình để đặt cỗ cưới với nội dung: "Anh là bố cái Út. Anh gọi cho chú nhưng máy không có tín hiệu. Anh chỉ muốn hỏi chú về vấn đề em nó nhờ chú đặt hộ gà với giò như thế nào rồi. Đáng ra anh xuống tận nơi để nhờ chú nhưng do gấp quá nên anh bảo cháu nó nhờ chú thôi. Có gì chú thông cảm cho anh nha".

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bị tuyên 10 tháng tù giam

Sáng nay (2/10), TAND TP Bắc Ninh mở phiên xét xử lưu động vụ chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện (địa chỉ đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đa Phúc, TP Bắc Ninh) ép nữ thực khách đã từng ăn ở quán nhà mình phải quỳ xin lỗi rồi phát trực tiếp trên Facebook.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử là Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (SN 1993, nhân viên quán). Những người này bị VKSND TP Bắc Ninh truy tố theo điểm e (khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự 2015) về tội "Làm nhục người khác".

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù, Lăng Văn Vân 9 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”.

Tại toà, chị Hiền thấy 2 bị cáo ăn năn hối lỗi và có cha mẹ già phụng dưỡng nên kính mong HĐXX cho họ được hưởng mức án treo để có thể chăm sóc gia đình, làm kinh tế. Về trách nhiệm dân sự, nữ bị hại không có yêu cầu bồi thường gì.

Tóm gọn 'nữ quái' xúi con 'nuôi' trộm tiền bà bán nước đường Lê Văn Sỹ

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ và Người lao động, chiều ngày 1/10, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3, TP.HCM cho hay đã bắt giữ Chu Thúy An (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại trụ sở công an, bước đầu Thúy An đã khai ả và Trang Thanh Liêm là vợ chồng. Cả 2 nhận bé T.T.P (sinh năm 2011, là con của em ruột Liêm) làm con nuôi.

Vào khoảng 18h ngày 23/9, Thúy An mượn xe của bạn rồi chở cháu P. đi làm. Đến đoạn đi qua tiệm tạp hoá của bà Mai trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, Thúy An dừng xe lại hỏi mua cà phê.

Trong lúc hỏi mua đồ, An thấy túi tiền của bà Mai lòi ra nên ra hiệu cho cháu P. lẻn lấy cắp rồi cả 2 leo lên xe bỏ đi. Sau đó An vờ đi mua bánh mì rồi phóng đi.

2 mẹ con đi được một đoạn rồi dừng lại kiểm tiền thì thấy bên trong có 185.000 đồng và 3 thẻ cào điện thoại mệnh giá 60.000 đồng. Số tiền này sau đó đã được ả mua hàng cấm để dùng.

Về phía bà Mai, sau khi trả tiền thừa cho khách, sờ đến túi thì phát hiện sự việc nên đã trình báo công an. Bà Mai khai tài sản bị mất khoảng 700.000 đồng và nhiều loại thẻ cào ước tính khoảng 1,6 triệu đồng.

Vụ việc đã được camera quay lại sau đó tung lên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Vụ ông bố xông vào lớp 'dạy dỗ' bé gái sau khi con bị giành đồ chơi: Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

Sau khi nắm được thông tin về đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đánh một bé gái 2 tuổi tại lớp học thuộc Trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã gây bức xúc dư luận, ngày 1/10, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD-ĐT), đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

"Ngoài ra, cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé", ông Minh yêu cầu và lưu ý cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh.

Bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ là một trong những nhiệm vụ được ghi rõ trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT thành phố Lào Cai, vào lúc 16h16, ngày 30/9 năm 2020, trong giờ trả trẻ tại lớp nhà trẻ 24-36 tháng D2, 2 bé B.A và bé C.T 2 tuổi trong lúc đang chơi có tranh giành đồ chơi với nhau. Bé B.A. có cắn vào tay trái bé C.T. Khi bị cắn, bé Hoàng Cát Tiên khóc. Cô giáo chủ nhiệm đã lập tức vào ngăn 2 bé.

Đúng lúc đó, bố bé C.T. là anh Hoàng Văn Hùng đến đón con, khi thấy con khóc, bố có hỏi giáo viên phụ trách lớp nguyên do con khóc. Giáo viên giải thích là 2 bạn chơi đồ chơi và giằng nhau thì anh Hoàng Văn Hùng có nói những lời không hay với bé B.A., đồng thời, có những hành động không đúng như: đánh, giật tóc, phát vào đùi bé, sau đó bắt bé xin lỗi và ông Hùng đón con ra về.

Khi ông ngoại bé B.A. đến đón, giáo viên chủ nhiệm có trao đổi với ông và gọi điện trao đổi tình hình với mẹ bé B.A.

Sau khi xảy ra sự việc, giáo viên chủ nhiệm báo cáo tình hình với Ban giám hiệu và đến viện thăm bé B.A. Gia đình bé B.A. đã báo cáo vụ việc với Công an phường Cốc Lếu và Công an thành phố Lào Cai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news