Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 2/2: Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Myanmar, Trump được đề cử Nobel Hòa bình

Thứ ba, 02/02/2021, 12:25 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/2/2021: Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Myanmar, Trump được đề cử Nobel Hòa bình, Biden dọa trừng phạt Myanmar…

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Myanmar

Hội đồng Bảo an LHQ đã tiến hành họp kín theo hình thức hội nghị trực tuyến để bàn về tình hình Myanmar sau cuộc đảo chính của quân đội. Đặc phái viên LHQ về Myanmar Christine Schraner Burgener sẽ thông báo cho hội đồng về diễn biến mới nhất trong cuộc họp. Theo Đại sứ Anh tại LHQ, cuộc họp sẽ thảo luận mang tính xây dựng nhất có thể về Myanmar và xem xét các biện pháp dựa theo ý nguyện của người dân, đồng thời đề nghị trả tự do cho các nhà lãnh đạo dân sự.

Trump được đề cử Nobel Hòa bình

Jaak Madison, một thành viên nghị viện châu Âu đã đề cử giải Nobel Hòa bình 2021 cho cựu Tổng thống Donald Trump vì đã không gây chiến trong suốt nhiệm kỳ của mình. Theo ông Madison, dưới sự lãnh đạo của Trump, một số thỏa thuận hòa bình đã đạt được ở Trung Đông, giúp đảm bảo ổn định và hòa bình trong khu vực.

Cựu thổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty
Cựu thổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty

Trung Quốc triệt phá đường dây chế vắc xin Covid-19 giả

Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá đòng dây làm giả hơn 3.000 liều vắc xin Covid-19 giả tại nước này. Tân Hoa xã đưa tin nghi phạm chính đã dùng nước muối giả làm vắc xin Covid-19 để bán từ tháng 9/2020. Cảnh sát nước này kêu gọi người dân hãy tiêm chủng thông qua các kênh thông thường để tránh bị lừa đảo.

Biden dọa cấm vận Myanmar

Tổng thống Joe Biden cảnh báo sẽ tái áp đặt cấm vận Myanmar vì vụ bắt Aung San Suu Kyi. “Cộng đồng quốc tế cùng phối hợp gây sức ép, buộc quân đội Myanmar lập tức từ bỏ quyền lực họ chiếm được và trả tự do cho các quan chức, nhà hoạt động bị bắt. Mỹ gỡ bỏ trừng phạt Myanmar trong 10 năm qua dựa vào tiến trình hướng tới dân chủ. Đảo ngược quá trình đó sẽ đòi hỏi chúng tôi xem xét lại quy định cấm vận và tiếp nối bằng hành động phù hợp", ông Biden tuyên bố.

Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Getty
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Getty
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news