Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 20/10: Thủ tướng Nhật đi dạo Hồ Gươm, Quy định đặc biệt trong buổi tranh cử tổng thống cuối cùng

Thứ ba, 20/10/2020, 12:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 20/11/2020: Thủ tướng Nhật Bản đi dạo Hồ Gươm, Quy định đặc biệt trong buổi tranh luận tổng thống Mỹ cuối cùng, Pháp bắt 4 học sinh vụ thầy giáo bị khủng bố...

Thủ tướng Nhật Bản đi dạo Hồ Gươm

Khoảng 6h sáng nay, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cùng đoàn tùy tùng đã đi dạo một vòng quanh Hồ Gươm. Rất nhiều người dân đã vẫy tay chào ông và được ông tươi cười đáp lại. Sau khoảng 25 phút, không Suga đã lên xe về khách sạn. Cuộc tản bộ quanh Hồ Gươm diễn ra trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Suga và phu nhân.

Thủ tướng Nhật Bản Suga đi dạo quanh Hồ Gươm. Ảnh: Vietnam+

Quy định đặc biệt trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng

Ủy ban Tranh luận Tổng thống cho biết trong cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden sẽ có một quy định mới. Theo đó, micro của 2 ứng viên sẽ bị tắt trong quá trình người kia phát biểu để những phát biểu không bị ngắt lời trước khi chuyển sang tranh luận mở.

Cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng giữa ông Trump và Biden sẽ diễn ra vào ngày 22/10 và kéo dài 90 phút, được chia làm 6 phần. Quy tắc mới được dưa ra sau màn tranh luận đầy hỗn loạn đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống.

Pháp bắt 4 học sinh liên quan vụ giáo viên bị khủng bố

Một nguồn tin tư pháp cho biết có 4 học sinh đã bị bắt, nghi chỉ mặt thầy giáo cho nghi phạm khủng bố. Theo nguồn tin, những người này có thể đã được trả tiền để làm việc đó. Được biết 4 học sinh thuộc nhóm 15 người bị bắt ngay sau khi thầy giáo Samuel Paty bị sát hại.

Cảnh sát phong tỏa bên ngoài trường  Bois d'Aulne hôm 19/10. Ảnh: Getty

Động đất gây cảnh báo sóng thần ở Alaska

12h54 ngày 19/10 (3h54 ngày 20/10 giờ Hà Nội) đã xảy ra trận động đất mạnh 7,5 độ richter tại vùng biển cách thành phố Sand Point, bang Alaska 40km về phía nam. Ngay sau đó, giới chức Mỹ đã cảnh báo nguy cơ sóng thần với vùng bờ biển dài hơn 1.500 km phía nam Alaska. Ít nhất có 4 dư chấn mạnh trên 5 độ xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news