Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 29/10: Pháp - Đức phong tỏa chống Covid-19 lần 2, 'Tiên tri' kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Thứ năm, 29/10/2020, 12:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 29/10: Động vật "tiên tri" kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão ở Biển Đông, Pháp - Đức phong tỏa chống Covid-19 lần 2...

Động vật "tiên tri" kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Mới đây, vườn thú Royev Ruchey, thành phố Krasnoyarsk, Siberia, Nga đã để cho một con hổ trắng Bengal và một con gấu nâu dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Khi đặt 2 quả dưa hấu có khắc hình 2 ứng viên là Tổng thống Donald Trump và Joe Biden, cả 2 con vật đều chọn ông Biden. Tuy nhiên, nhiều khán giả Nga không tin kết quả tiên tri này bởi trước đó, con gấu nâu từng dự đoán sai ngôi vương của World Cup 2018 và cuộc bầu cử tổng thống Ukraine năm 2019.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão tại Biển Đông

Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines, một áp thấp nhiệt đới ở phía đông Philippines dự báo sẽ mạnh lên thành bão và đe dọa nước này. Theo đó, áp thấp nhiệt đới này có sức gió khoảng 55km/h, sức giật khoảng 70 km/h, đang di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc và đổi hướng Tây Nam từ chiều 29-31/10. Đến chiều 31/10, áp thấp sẽ di chuyển về phía Tây tới vùng Bicol và có thể mạnh lên thành bão với sức gió từ 62-88 km/h.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp hình thành bão số 10 và tiến vào Biển Đông. Ảnh: PAGASA

Mỹ bắt 8 người liên quan "Chiến dịch Săn cáo" của Trung Quốc

Bộ Tư pháp Mỹ mới đây đã cáo buộc 8 người liên quan đến chiến dịch Săn cáo của Trung Quốc là hoạt động nhằm truy lùng những quan chức tham nhũng đang lẩn trốn tại nước ngoài. 8 người này bị truy tố tội đồng lõa làm việc nhân danh Trung Quốc trong âm mưu theo dõi và cưỡng ép một gia đình Trung Quốc hồi hương để bị truy tố.

Cựu tổng thống Hàn Quốc bị kết án

Cựu Tổng thống Lee Myung-bak đã bị Tòa án Tối cao Hàn Quốc kết án 17 năm tù về tội tham ô và hối lộ. Ông Lee lãnh đạo Hàn Quốc từ năm 2008-2013, bị truy tố vào tháng 4/2018 với 16 cáo buộc hình sự. Hồi tháng 2, ông bị tòa phúc thẩm tuyên 17 năm tù và nộp phạt 13 tỷ won, bị tịch thu 5,7 tỷ won. Sau đó, ông Lee đệ đơn lên Tòa án tối cao và hôm nay vẫn bị tuyên y án.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. Ảnh: Yonhap

Pháp - Đức đóng cửa ngăn Covid-19 lần 2

Pháp và Đức, 2 cường quốc kinh tế của châu Âu mới đây đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc để đối phó với làn sóng Covid-19 lần thứ hai.

Theo đó, Pháp công bố lệnh đóng cửa toàn quốc trong một tháng. Đức áp đặt các lệnh hạn chế mới do lo ngại các bệnh viện nhanh chóng quá tải. Kể từ hôm nay, các quán bar, nhà hàng và cơ sở kinh doanh không thiết yếu tại Pháp phải đóng cửa, người dân được lệnh ở nhà nhiều nhất có thể, trường học vẫn hoạt động. Còn Đức sẽ áp lệnh hạn chế từ 2-30/11. Người dân cũng được yêu cầu tránh việc đi lại không cần thiết. Nhà hàng, quán cà phê, quán bar, nhà hát, rạp phim, hồ bơi, phòng gym phải đóng cửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news