Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 27/10: Phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả 100%, Thương vụ vũ khí khổng lồ Mỹ - Đài Loan

Thứ ba, 27/10/2020, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h hot nhất ngày 27/10: Thương vụ vũ khí khủng giữa Mỹ và Đài Loan, Phát hiện phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả 100%...

Thương vụ vũ khí Mỹ - Đài

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt bán 100 hệ thống phòng thủ bờ biển Harpoon và các thiết bị đi kèm trị giá 2,37 USD cho Đài Loan. Trong hợp đồng bao gồm 400 tên lửa diệt hạm phóng từ mặt đất RGM-84L-4 Harpoon Block II, 4 tên lửa huấn luyện RTM-84L-4 411 thùng chứa, 100 xe vận chuyển và phóng đạn, 25 xe radar cùng các thiết bị đi kèm... Thương vụ này giúp cải thiện khả năng đảm bảo an ninh của Đài Loan. Quốc hội Mỹ sẽ có 30 ngày để quyết định chặn hợp đồng này hay không. Nếu Quốc hội thông qua, hợp đồng sau đó sẽ được Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt lần cuối.

Trước thông tin Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, Trung Quốc ngày hôm qua tuyên bố áp lệnh trừng phạt lên 3 công ty quân sự của Mỹ có liên quan là Lockheed Martin, Boeing Defense và Raytheon.

Tên lửa Harpoon của Mỹ. Ảnh: US Navy

Mỹ có thẩm phán Tòa án tối cao mới

Thượng viện Mỹ tối 26/10 đã phê chuẩn bà Amy Coney Barret trở thành tân thẩm phán Tòa án Tối cao. Đây là ứng viên được Tổng thống Trump đề cử. Đây được xem là chiến thắng bước ngoặt cho ông Trump trước cuộc bầu cử chính thức diễn ra vào ngày 3/11 tới.

Bão Molava gây thiệt hại ở Philippines

Khi đổ bộ vào Philippines, bão Molava đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 19 người mất tích. Theo tin từ chính quyền, gần 96.000 người dân ở phía nam nước này phải sơ tán. Bão Molava là cơn bão thứ 17 đổ bộ vòa Philippines trong năm nay. Trước đó, bão Saudel đã gây lũ lụt trên diện rộng ở tỉnh Quezon, đông nam thủ đô Manila.

Một ngôi nhà ngập nước do bão Molava tại tỉnh Oriental Mindoro, Philippines. Ảnh: Getty

Phát hiện phương pháp điều trị Covid-19 "hiệu quả 100%"

Đó là tuyên bố của Viện Nghiên cứu Khoa học Venezuela. Theo đó, các nhà khoa học đã thử nghiệm trong vòng 6 tháng đối với kháng nguyên DR-10 và chứng minh nó "hiệu quả 100%" trong việc vô hiệu hóa Covid-19 mà không gây tác dụng phụ độc hại. Kháng nguyên DR-10 là một phần của kháng nguyên bạch cầu ở người (DR isotype) và được sử dụng để chống lại bệnh viêm gan C, u nhú, viêm khớp, ung thư cổ tử cung và Ebola.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news