Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 4/10: Tình hình sức khỏe của Trump, Thủ tướng Đức ra tối hậu thư cho Trung Quốc

Chủ nhật, 04/10/2020, 11:59 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 4/10/2020: Tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump sau khi nhiễm Covid-19, Ấn Độ khánh thành đường hầm gần biên giới Trung Quốc...

Tình hình sức khỏe của Trump sau khi nhập viện

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã đăng tải đoạn video và nói ông cảm thấy khỏe hơn sau khi nhập viện nhưng vẫn cần vài ngày nữa mới biết được mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nhà Trắng cũng đã công bố bức ảnh Tổng thống đang làm việc tại Bệnh viện Quân y Walter Reed, nơi ông đang điều trị Covid-19.

Hiện tại đang có rất nhiều luồng thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của ông Trump. Một số báo lớn dẫn những nguồn dấu tên nói rằng tình hình của ông nghiêm trọng, đã có lúc phải thở oxy. Tuy nhiên, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley thì lại nói sức khỏe Tổng thống có tiến triển dù "chưa qua nguy hiểm".

Bức ảnh Trump làm việc tại bệnh viện do Nhà Trắng đăng tải. Ảnh: White House

Thủ tướng Đức cảnh báo Trung Quốc

Mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo nếu Trung Quốc không cho phép châu Âu tiếp cận thị trường ở một số lĩnh vực thì quyền tiếp cận thị trường châu Âu của Trung Quốc cũng sẽ bị thu hẹp. "Chúng tôi mong đợi một thỏa thuận công bằng với Trung Quốc", bà Merkel nói.

Thời gian gần đây, EU tỏ ra cứng rắn hơn với Bắc Kinh trong nhiều vấn đề, trong đó có việc các doanh nghiệp châu Âu chưa được phép tiếp cận sâu rộng với thị trường Trung Quốc.

Ấn Độ mở đường hầm gần biên giới Trung Quốc

Ngày 3/10, Ấn Độ đã khánh thành đường hầm Atal dài hơn 9km trên dãy Himalaya. Công trình này sẽ giúp Ấn Độ tự chủ chiến lược về an ninh, kinh tế tại khu vực biên giới giáp Trung Quốc và Pakistan. Việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, quân đội, vũ khí của Ấn Độ giờ đây sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại lễ khánh thành đường hầm dài nhất thế giới Atal. Ảnh: ANI

Xung đột Armenia - Azerbaijan leo thang

Ngày 3/10, xung đột giữa lực lượng ly khai Armenia và quân chính phủ Azerbaijan bước sang ngày thứ 7. Lực lượng ly khai tổn thất gần 200 lính. quân đội Azerbaijan không thông báo thương vong như phía lực lượng ly khai nói con số lên tới hơn 3.000 lính. Cho đến nay, chiến sự chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news