Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 3/10: Tin Trump nhiễm Covid-19 'chiếm spotlight'

Thứ bảy, 03/10/2020, 12:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 3/10/2020: Báo chí thế giới hôm nay đồng loạt xoay quanh vụ Tổng thống Trump nhiễm Covid-19 và các thông tin liên quan.

Trump "hoảng sợ" khi biết mình nhiễm Covid-19

Báo chí Mỹ đưa tin Tổng thống Donald Trump đã hoảng sợ khi biết mình dương tính với Covid-19. Nỗi sợ dâng cao khi ông có triệu chứng sốt. Một số nguồn tin cho biết ông Trump cùng vợ, bà Melania đã dành cả buổi sáng để cách ly trong Nhà Trắng. Trump cũng gọi điện cho các thượng nghị sĩ chủ  chốt và hỏi ý kiến bác sĩ về các triệu chứng như sốt, sung huyết giống cảm lạnh. Đến chiều 2/10 (tức sáng sớm nay theo giờ Việt Nam), ông lên máy bay đến một trung tâm quân y quốc gia để điều trị.

Ông Trump chuẩn bị lên trực thăng đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda. Ảnh: Getty

Twitter chặn người dùng trù ẻo Trump

Mạng xã hội Twitter mới đây ra thông báo chặn những tài khoản cầu mong cho Tổng thống Trump mất vì Covid-19. Những người dùng Twitter sẽ không được bày tỏ hy vọng Trump qua đời trên nền tảng này. Tài khoản vi phạm có thể bị xóa hoặc thiết lập chế độ "chỉ cho phép đọc". Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào thì Twitter sẽ rà soát người dùng bởi nội dung trù ẻo ông Trump đã được đăng tải rất nhiều sau khi ông tuyên bố dương tính với Covid-19.

Quý tử nhà Trump âm tính với Covid-19

Con trai út của Tổng thống Trump, Barron Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi cả bố và mẹ đều dương tính. Phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Melania, Stephanie Grisham cho biết mọi biện pháp đề phòng đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho Barron.

Barron Trump cùng bố mẹ. Ảnh: Reuters

Người ủng hộ vẫn trung thành với Trump

Sau khi biết tin Tổng thống Trump nhiễm Covid-19, nhiều người ủng hộ đã rất sốc. Tuy nhiên, tình cảm mà họ dành cho ông không giảm sút. Một số cho rằng việc Trump nhiễm Covid-19 như một bài học khiến họ nhận ra bất cứ ai cũng có thể bị bệnh, cần phải nâng cao cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Một số người thì không thể tin đây là sự thật, có thể kết quả xét nghiệm không chính xác. Phản ứng của người ủng hộ cho thấy phần lớn cử tri Mỹ đã xác quyết quan điểm về Trump.

Campuchia phá công trình Mỹ xây ở căn cứ hải quân

Theo ảnh vệ tinh do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế công bố ngày 2/10, một tòa nhà mà Mỹ xây tại căn cứ hải quân Ream đã bị phá dỡ. Đây được cho là sở chỉ huy chiến thuật của hải quân Campuchia được Mỹ tài trợ. Lầu Năm Góc quan ngại về thông tin này, lo ngại việc phá dỡ cơ sở gắn với kế hoạch tiếp nhận khí tài và quân nhân Trung Quốc tại đây. Phía Campuchia hiện chưa lên tiếng về sự việc.

Ảnh vệ tinh chụp hôm 22/8 (trái) và hôm 1/10 (phải) cho thấy tòa nhà mà Mỹ hỗ trợ Campuchia xây tại căn cứ hải quân Ream đã biến mất. Ảnh: CSIS

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news