Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 3/8: Dịch Covid-19 toàn cầu, cuộc đua vào Nhà Trắng

Thứ hai, 03/08/2020, 12:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 3/8/2020: Hơn 18 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Trump và Biden cạnh tranh quyết liệt...

Hơn 18 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là tình hình dịch Covid-19 toàn thế giới. Tính đến sáng 3/8, số ca nhiễm đã vượt mốc 18 triệu, vậy là cứ sau 4 ngày lại tăng thêm 1 triệu ca. Số ca tử vong là hơn 687.000. Những nước trước đây từng kiểm soát dịch tốt, như Australia thì bây giờ đang phải đối mặt với đợt bùng phát mới nghiêm trọng. Bang Victoria của Australia đã ban bố tình trạng thảm họa để đối phó với đại dịch.

Một người đàn ông dùng túi nilon để che mặt ngăn Covid-19 tại Kiev, Ukraine. Ảnh: Reuters

Philippines tái phong tỏa thủ đô

Sau cảnh báo của các y bác sĩ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra quyết định tái phong tỏa thủ đô Manila và các vùng lân cận vào tối muộn ngày 2/8. Lệnh phong tỏa sẽ có hiệu lực từ 4/8-18/8. Ngoài ra, ông Duterte đã cho tuyển thêm 10.000 lao động trong lĩnh vực y tế để tăng cường viện trợ cho ngành y hiện đang bị quá tải của nước này. Những nhân viên đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 cũng được tăng đãi ngộ.

WHO hoàn tất điều tra sơ bộ nguồn gốc Covid-19

WHO tuyên bố nhóm chuyên gia mà họ cử đến Trung Quốc đã hoàn thành cuộc điều tra sơ bộ về nguồn gốc của virus corona mới. Trước đó, một nhóm chuyên gia đã kêu gọi tổ chức này đẩy nhanh cuộc điều tra được khởi động từ cuối tháng 6 này.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Phần Lan kết hôn

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin đã kết hôn với bạn trai 16 năm của mình. Hai người tổ chức một hôn lễ nhỏ hôm 1/8 với sự góp mặt của người thân, bạn bè thân gói gọn trong giới hạn 40 người. Lễ cưới của nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới diễn ra sau khi dịch Covid-19 tại Phần Lan đã được kiểm soát.

Trump và Biden chạy đua sát nút ở bang chiến trường

Theo cuộc thăm dò mới nhất của CBS, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden đang sát nút nhau ở các bang chiến trường miền nam như Bắc Carolina và Georgia. Ứng viên đảng Dân chủ Biden hiện dang dẫn trước ông Trump một chút ở bang Bắc Carolina với tỷ lệ 48% và 44% tương ứng. Ở bang Georgia thì tỷ lệ là Biden 46% và Trump 45%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news