Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 7/2/2020: Dịch virus corona phức tạp

Thứ sáu, 07/02/2020, 11:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 7/2/2020: 636 ca tử vong vì virus corona, bé 5 tuổi bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ...

636 ca tử vong vì virus corona

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý trước tiên là diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra. Đến sáng 7/2, số người thiệt mạng vì virus corona đã tăng thêm 73 người, tức là 638 trường hợp trên toàn thế giới. Số ca nhiễm là hơn 31.161.

Các y tá chuẩn bị giường bệnh để tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona. Ảnh: AP

Bé 5 tuổi bị cưỡng hiếp trong khuôn viên đại sứ quán Mỹ

Đây là tin tức thế giới 24h gây chấn động trong hôm nay. Theo đó, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc cưỡng hiếp bé gái 5 tuổi trong khuôn viên đại sứ quán Mỹ tại New Delhi. Được biết bé gái này là con một quản gia được đại sứ quán thuê, nghi phạm 25 tuổi, là hàng xóm của nhà cô bé.

Bác sĩ cảnh báo sớm virus corona qua đời

Li Wenliang, 34 tuổi, bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, một trong những người đầu tiên cảnh báo đồng nghiệp về sự nguy hiểm của virus corona đã qua đời sau khi nhiễm chính loại virus này. Trước đó, Li đã bị công an Trung Quốc triệu tập và phê bình về lời cảnh báo sớm của mình.

Bác sĩ Li Wenliang giờ được xem như người hùng sau khi cảnh báo sớm về virus corona. Ảnh: CNN

Tập Cận Bình điện đàm với Donald Trump

Giữa lúc dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong đó, ông Tập bày tỏ tự tin Trung Quốc sẽ chiến thắng dịch bệnh. Chủ tịch Trung Quốc cũng nói đà tăng triển kinh tế của nước này sẽ không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Mỹ diệt thủ lĩnh al-Qaeda ở Yemen

Tổng thống Donald Trump xác nhận các đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt được Qassim al-Rimi, thủ lĩnh của nhóm al-Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP). Theo ông Trump, cái chết của Rimi, AQAP và al-Qaeda sẽ suy yếu.

Qassim al-Rimi bị tiêu diệt. Ảnh: AP

Úc đón cơn mưa vàng

Những cơn mưa lớn ở Queensland và New South Wales, Úc ngày hôm qua đa dập tắt khoảng 30% các đám cháy rừng và làm giảm nguy cơ hỏa hoạn bùng phát. Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo những cơn mưa như trút có thể gây ra lũ quét tại Sydney và các thành phố ven biển khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news