Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 12/8/2019

Thứ hai, 12/08/2019, 11:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8/2019: Xả súng tại Mỹ, hỏa hoạn thiêu chết 5 đứa trẻ, Trung Quốc sẵn sàng tung ra tiền điện tử...

Xả súng vào tại bữa tiệc đường phố ở Chicago

Tin tức thế giới 24h đáng quan tâm đầu tiên là vụ một người đàn ông xả súng vào bữa tiệc đường phố với sự góp mặt của hơn 100 người tại Chicago, Mỹ khiến ít nhất 6 người bị thương.

Hiện trường vụ xả súng, gần công viên Garfield - Ảnh: Chicago Suntimes

Tuần trước, cũng tại Chicago, hàng loạt vụ xả súng đã khiến 7 người thiệt mạng và 52 người khác bị thương.

Trung Quốc sẵn sàng tung ra đồng tiền điện tử riêng

Theo tin tức thế giới 24h trên trang công nghệ Engadget, sau 5 năm chuẩn bị, Trung Quốc đã sẵn sàng tung ra đồng tiền điện tử (tiền số) của riêng mình.

Tiền số của Trung Quốc sẽ hoạt động dựa trên cấu trúc phân cấp, phù hợp với quy mô kinh tế cũng như dân số nước này. Theo giới phân tích, việc phát triển tiền số sẽ giúp Trung Quốc kiểm soát, tạo ra một nền tảng ổn định kinh tế.

Hỏa hoạn khiến 5 em nhỏ tại Mỹ thiệt mạng

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý hôm nay. Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 1h15 sáng 11/8 tại một căn nhà ở Erie, bang Pennsylvania khiến 5 em nhỏ thiệt mạng trong đó có 4 đứa trẻ là anh chị em ruột.

Ngôi nhà này được chủ sử dụng làm nơi trông trẻ thuê trong gần một năm nay. Đám cháy được cho là bắt nguồn từ tầng một, nguyên nhân vẫn chưa được xác định.

Căn nhà bị cháy ở Erie, bang Pennsylvania khiến 5 em nhỏ thiệt mạng. Ảnh: ETN.

Trung Quốc phản ứng quyết liệt khi Anh "can thiệp" Hong Kong

Về tình hình tin tức thế giới 24h tại Hong Kong, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa ra tuyên bố yêu cầu Anh "ngay lập tức dừng mọi hành động can thiệp vào vấn đề Hong Kong cũng như công việc nội bộ của Trung Quốc".

Phản ứng này được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Anh Dominic Raab điện đào với lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam hôm 9/8. Cuộc điện đàm này nhằm kêu gọi điều tra độc lập về các sự kiện gần đây tại Hong Kong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news