Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/8/2019

Thứ ba, 13/08/2019, 11:59 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2019: Biểu tình Hong Kong, luật hạn chế nhập cư của Mỹ, Philippines cấm tàu Trung Quốc...

Biểu tình chiếm nhà ga tại sân bay Hong Kong

Một trong những tin tức thế giới 24h nóng nhất là việc hơn 5.000 người tràn vào biểu tình tại sân bay quốc tế Hong Kong hôm 12/8 khiến toàn bộ các chuyến bay bị hủy.

Sân bay Quốc tế Hong Kong tê liệt vì biểu tình. Ảnh: Internet

Đây là cuộc biểu tình thứ tư liên tiếp tại trung tâm đảo Lantau. Đến sáng 13/8, sân bay đã mở cửa lại nhưng 310 chuyến bay tiếp tục bị hủy.

Mỹ ban hành luật mới, tạo rào cản lấy thẻ xanh cho người nhập cư

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, đạo luật mới ban hành hôm 12/8 sẽ từ chối cấp thẻ xanh hoặc thị thực đối với người nhập cư có giấy tờ hợp pháp nhưng không đáp ứng các tiêu chuẩn về thu nhập hoặc người phải sống dựa vào phúc lợi xã hội.

Luật mới này sẽ làm giảm số người nhập cư hợp pháp. Nó được ban hành dựa vào Đạo luật Nhập cư năm 1982, cho phép chính phủ Mỹ từ chối cấp thị thực cho những người bị coi là "gánh nặng xã hội".

Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn xin lỗi Trung Quốc

Versace, Givenchy và Coach đồng loạt lên tiếng xin lỗi khách hàng Trung Quốc là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo. Nguyên nhân là sản phẩm của những nhà mốt này đi ngược lại với Chính sách "Một Trung Quốc".

Một sản phẩm của Versace khiến người tiêu dùng đại lục nổi giận vì không viết kèm tên Trung Quốc sau Hong Kong, Macau. Ảnh: CNN

Cả 3 hãng thời trang đã khiến khách hàng đại lục nổi giận khi chỉ đề tên Hong Kong, Macau, Đài Loan mà không kèm theo chú thích "Trung Quốc" phía sau.

Philipines cấm tàu Trung Quốc đi vào EEZ trên Biển Đông

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin tuyên bố trên Twitter là ông đã thêm Trung Quốc vào danh sách các tàu khảo sát hàng hải bị cấm hoạt động tại EEZ của nước này.

Lệnh cấm được đưa ra khi hai tàu khảo sát Trung Quốc là Dong Fang 3 và Zhang Jian gần đây đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Philippines. Động thái này khiến Manila vô cùng phẫn nộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news