Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/9/2019

Thứ sáu, 13/09/2019, 12:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/9/2019: Mỹ sắp tiết lộ danh tính nghi phạm khủng bố 11/9, tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Congo...

Bộ Tư pháp Mỹ sắp công bố nghi phạm khủng bố 11/9

Đài tưởng niệm 11/9 tại Trung tâm thương mại thế giới hôm 11/9/2019. Ảnh: AFP

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý nhất là việc Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tiết lộ tên của cá nhân bị buộc tội hỗ trợ hai trong số những tên không tặc vụ khủng bố 11/9.

Danh tính của người này sẽ được chia sẻ cho các luật sư đại diện cho gia đình những nạn nhân trong vụ tấn công. Theo các luật sư, cái tên còn giấu kín này có thể là một quan chức cấp cao của Arab Saudi. Trong tài liệu của FBI, người này đã "giao nhiệm vụ" cho al-Thumairy và al-Bayoumi "hỗ trợ những tên không tặc".

Nga yêu cầu Interpol truy tìm gián điệp CIA

Theo tin tức thế giới 24h từ Nga, Bộ Ngoại giao nước này đã yêu cầu Interpol cung cấp thông tin về cựu quan chức được cho là gián điệp CIA. Người phát ngôn Bộ này cho biết một công dân Nga đã cùng gia đình biến mất trên lãnh thổ nước này. Hai năm sau, truyên thông Mỹ đã đưa tin ông ta tới Mỹ.

Theo truyền thông Mỹ, điệp viên này được rút khỏi Nga sau khi Tổng thống Donald Trump tiết lộ nhiều thông tin mật trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak tại Nhà Trắng hồi giữa năm 2017.

Tập Cận Bình dùng thỏa thuận năng lượng dụ Duterte bỏ qua phán quyết Biển Đông

Ảnh: CNN

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất một thỏa thuận năng lượng chung với Tổng thống Philippines Duterte, đổi lại việc bỏ qua phán quyết Biển Đông của tòa quốc tế.

Theo đó, ông Tập hứa Bắc Kinh sẽ để Philippines nắm 60% cổ phần trong mối liên doanh này.

Tai nạn tàu hỏa Congo, hơn 50 người thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 12/9 tại thị trấn Mayibaridi thuộc tỉnh Tanganyika phía đông nam Congo khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định nhưng theo CNN, hệ thống đường ray và đầu máy xe lửa tại Congo rất cũ kỹ, kém an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news