Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 15/7/2019

Thứ hai, 15/07/2019, 12:03 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2019: Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vì lý do không ngờ...

Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vì lý do không ngờ

Đại sứ Anh tại Mỹ Darroch. Ảnh: AP

Theo tin tức thế giới 24h từ Dailymail, trong bức điện tín ngoại giao gửi về London hồi tháng 5/2018, Đại sứ Anh tại Mỹ Darroch nói rằng việc ông Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 JCPOA là “hành động phá hoại ngoại giao” vì lý do cá nhân và khác biệt ý thức hệ bởi đây là thỏa thuận của Obama. Bức điện được gửi đi sau khi Ngoại trưởng Anh lúc ấy, ông Boris Johnson tới Washington để thuyết phục Mỹ không từ bỏ JCPOA.

Trước đó, ông Darroch còn gây lùm xùm trong bước điện tín ngoại giao mô tả Tổng thống Mỹ là  “thiếu năng lực”, “hay dao động” và “bất tài”. Ngay sau bê bối này, ông Darrock đã từ chức. Đáp lại tin rò rỉ này, ông Trump đăng lên Twitter nói ông Darroch là "rất ngu ngốc", gọi ông là "kẻ ngốc hào hoa". Sau đó, Nhà Trắng cắt đứt liên lạc với đại sứ Anh.

Nữ hoàng Anh chuẩn bị chuyển giao quyền lực

Một tin tức thế giới 24h nóng hổi nữa là Nữ hoàng Anh dự kiến sẽ chuyển giao quyền lực trong vòng 2 năm tới. Nữ hoàng Elizabeth II  được xem là vị vua trị vì lâu nhất trên thế giới trong vòng 67 năm qua.

Bà cũng được xem là nữ hoàng sống lâu nhất trên thế giới và khiến  Thái tử Charles, con trai cả của bà trở thành vị Thái tử cao tuổi nhất và chờ đợi để kế vị ngai vàng lâu nhất hiện nay.

14 người Việt nhập cư trái phép bị Đài Loan bắt giữ

Nhóm 14 người Việt nhập cư lậu bị Đài Loan bắt giữ. Ảnh: CGA

Sáng 13/7, Cơ quan tuần duyên Đài Loan (CGA) đã chặn một tàu cá ở ngoài khơi thành phố Đài Nam. Đây là một trong những tin tức thế giới 24h được CNA đăng tải.

Qua kiểm tra, họ phát hiện trên tàu có 14 người Việt (8 nam và 6 nữ) cùng với 3 người Đài Loan. Những người Việt này được đưa tới Đài Loan để lao động chui. CGA sẽ chuyển giao họ cho Cục Di trú Đài Loan (NIA) thẩm vấn và trục xuất về nước.

Trước đó, 13 người Việt giả làm du khách cũng đã bị bắt trên đảo Mã Tổ của Đài Loan hôm 13/6. Nhóm người này bị một tổ chức buôn người đưa đến Đài Loan bằng phà.

Theo NIA, những người nước ngoài nhập cư trái phép tới Đài Loan có thể bị phạt từ 150.000-750.000 Đài tệ (4.700-23.800 USD).

Rơi máy bay ở Thụy Điển, 9 người thiệt mạng

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, một máy bay chở người nhảy dù cất cánh tại sân bay Umea, miền Bắc Thụy Điển, sau đó đã rơi xuống vào khoảng 2 giờ chiều ngày 14/7. Theo đó, hàng không Nhà nước Thụy Điển Swedavia  đưa ra thông tin rằng máy bay rơi là GippsAero GA8 Airvan. Đây là loại máy bay một động cơ do Úc sản xuất và thường được dân nhảy dù sử dụng.

Phát ngôn viên của hạt Vasterbotten, Thụy Điển cho biết "Tôi xác nhận rằng tất cả những người trên máy bay đã chết". Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven bày tỏ đây là "nỗi mất mát lớn" và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông nói rằng chính phủ Thụy Điển sẽ theo dõi sát vụ tai nạn "vì điều quan trọng là phải điều tra nguyên nhân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news